Sự kiện hot
7 năm trước

Công Phượng lập cú đúp, U22 Việt Nam thắng đậm U22 Campuchia ở SEA Games 29

Đội tuyển U22 Việt Nam tiếp tục có khởi đầu thuận lợi tại bảng B SEA Games 29 khi giành chiến thắng đậm trước U22 Campuchia chiều nay.

Sau chiến thắng đậm với tỷ số 4-0 trước U22 Đông Timor lượt trận mở màn bảng B, đội tuyển U22 Việt Nam của HLV Hữu Thắng đầy tự tin bước vào trận đấu với U22 Campuchia chiều nay.

Sau thất bại 0-2 trước U22 Philippines lượt trận mở màn, U22 Campuchia chủ động chơi với một đội hình thấp bên phía phần sân nhà. Điều này khiến các học trò HLV Hữu Thắng gặp khá nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Um Rath.

U22 Viêt Nam ăn mừng bàn thắng

Phút thứ 11, đội tuyển U22 Việt Nam có tình huống nguy hiểm thực sự đầu tiên về phía khung thành của U22 Campuchia, tiếc rằng cú dứt điểm từ khoảng cách 11m của Công Phượng không thắng được thủ môn Um Rath bên phía U22 Campuchia.

Đến phút 19, tiếp tục là Công Phượng có tình huống dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành thủ môn U22 Campuchia. Tiếc rằng cú dứt điểm của tiền đạo người xứ Nghệ đưa bóng đi trúng cột dọc bật ra.

Trước hàng phòng ngự dày đặc của U22 Campuchia, Công Phượng cùng các đồng đội liên tục có sự thay đổi những miếng đánh trong việc tiếp cận khung thành của đối phương. Tiếc rằng các học trò của HLV Hữu Thắng vẫn thiếu một chút may mắn để sớm có được bàn thắng khai thông thế bế tắc của trận đấu. Theo đó, phút 32 và 38, tiền vệ Quang Hải có liên tiếp 2 tình huống dứt điểm về phía khung thành thủ môn Um Rath nhưng chân sút của Hà Nội đều đưa bóng đi vọt xà ngang.

Khi người hâm mộ cả nước nghĩ về tỷ số hòa 0-0 ở hiệp thi đấu thứ nhất thì đúng vào phút bù giờ đầu tiên của hiệp đấu, Công Phượng đã ghi bàn để giúp U22 Việt Nam vươn lên dẫn trước. Theo đó, từ tình huống tấn công nhanh, bóng được chuyền cho Văn Toàn và tiền vệ người Hải Dương đã có đường chuyền vào trong chính xác để Công Phượng trong tư thế trống trải tung ra cú dứt điểm hạ gục thủ môn Um Rath.

Bước vào hiệp 2, U22 Campuchia buộc phải đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Điều này giúp U22 Việt Nam của HLV Hữu Thắng dễ dàng trong việc triển khai thế trận của mình.

Phút 52, Văn Toàn có tình huống chọc khe cho Công Phượng dứt điểm ở sát vòng 5m50, tuy nhiên cú đá ở góc hẹp không qua được thủ môn Campuchia.

Công Phượng lập cú đúp trong chiến thắng của U22 Việt Nam trước U22 Campuchia

Trong những phút sau đó, U22 Việt Nam tiếp tục tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của đối phương. Tiếc rằng lần lượt, Công Phượng, Quang Hải, Văn Toàn... không tận dụng thành công những cơ hội của mình.

Phải đến phút 71, từ tình huống cố định bên cánh phải, Quang Hải có cú sút phạt khó chịu, bóng đập xuống sân hạ gục thủ môn U22 Campuchia để nhân đôi cách biệt cho đội tuyển U22 Việt Nam.

Ngay sau khi có được bàn thắng nhân đôi cách biệt, HLV Hữu Thắng có sự thay đổi về nhân sự khi tung Tuấn Anh vào thay vị trí của Duy Mạnh, đội tuyển U22 Việt Nam trở lại thi đấu với sơ đồ chiến thuật 4-4-1-1 với cặp tiền vệ trung tâm là Tuấn Anh và Xuân Trường.

Phút 75, đội tuyểntừ tình huống đá phạt ở khoảng cách 20m trước khung thành U22 Campuchia, Công Phượng có cú sút phạt đẳng cấp đưa bóng đi trúng hàng rào đổi hướng để nâng tỷ số trận đấu lên thành 3-0 cho U22 Việt Nam. Đây cũng là pha lập công thứ 3 của tiền đạo người xứ Nghệ tại SEA Games 29.

Khi các cầu thủ U22 Campuchia chưa hết bàng hoàng về pha lập công của Công Phượng thì phút 76, từ đường chuyền của Công Phượng, tiền đạo được tung vào sân từ băng ghế dự bị Hồ Tuấn Tài đã ghi bàn nâng tỷ số trận đấu lên thành 4-0 cho U22 Việt Nam.

Trong những phút còn lại của trận đấu, U22 Việt Nam chủ động hạ thấp nhịp độ trận đấu để giữ thể lực chuẩn bị cho những trận đấu tiếp theo tại bảng B tại SEA Games 29. Điều này giúp U22 Campuchia kiểm soát bóng nhiều hơn và đến phút 83, U22 Campuchia được hưởng quả penalty sau khi đội trưởng Bùi Tiến Dũng để bóng chạm tay trong tình huống nỗ lực cản phá pha đi bóng của cầu thủ đối phương. Trên chấm 11m, Sothearoth không bỏ lỡ cơ hội của mình để ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 1 - 4 cho U22 Campuchia.

Tỷ số 4-1 được giữ nguyên cho đội tuyển U22 Việt Nam đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Đây cũng là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của thầy trò HLV Hữu Thắng và U22 Việt Nam vẫn đang vững vàng ở vị trí số 1 tại bảng đấu.

Hoàng Nam
Theo Thể thao Việt Nam

Từ khóa: