Sự kiện hot
6 năm trước

CSGT TP.HCM sẽ hạn chế ra đường xử phạt vi phạm giao thông?

Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) cho biết PC67 đang làm đề án trình UBND TP về việc gắn camera ở nhiều tuyến đường để hạn chế việc CSGT xử lý vi phạm.

CSGT TP.HCM đang làm đề án báo cáo UBND để lắp camera trên nhiều tuyến đường. ẢNH: ĐỘC LẬP

Trung tá Nguyễn Văn Bình, Đội trưởng Đội Tham mưu, thuộc PCC67 cho biết lực lượng CSGT với nhiệm vụ được phân công là đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Do đó ngoài công việc tuần tra kiểm soát thì còn rất nhiều nhiệm vụ khác phải thực hiện như: tuyên truyền, đưa dẫn đoàn, xử lý vi phạm, điều hòa giao thông, điều tra, giải quyết tai nạn giao thông.

Trong khi đó, hệ thống giám sát camera giao thông sẽ từng bước giảm bớt sự có mặt của lực lượng CSGT trên đường, tác động mạnh mẽ vào ý thức tự giác chấp hành pháp luật giao thông của người dân.

“Đây là hệ thống hiện đại, tự động phát hiện vi phạm, tự nhận diện biển số xe vi phạm, hoạt động 24/24 giờ. Quy mô đề án rất lớn nên trước mắt PC67 đề xuất lắp camera tại một số vị trí trọng yếu như các giao lộ phức tạp ở trung tâm TP, các tuyến cửa ô, các địa bàn giáp ranh với TP.HCM”, trung tá Bình thông tin.

PC67 nhận định việc xử phạt qua camera sẽ đạt được một số hiệu quả nhất định như: thường xuyên phát hiện được lỗi vi phạm cũng như tác động đến ý thức của người tham gia giao thông, hạn chế việc người tham gia giao thông thấy CSGT thì mới dè chừng, chấp hành luật, còn không thì bất chấp vượt đèn đỏ, đi ngược chiều…

Vũ Phượng
Theo Thanh Niên

Từ khóa: