Sự kiện hot
13 năm trước

CSKA Moscow - Inter: Niềm tin từ “ngọn lửa hàn”…

Sau chiến công tại giải quốc nội, “thợ hàn” Ranieri và “ngọn lửa hàn” của ông tiếp tục được kỳ vọng sẽ “sưởi ấm” cho Inter trong chuyến làm khách tới nước Nga lạnh lẽo gặp đội chủ nhà CKSA Moscow...

Sau chiến công tại giải quốc nội, “thợ hàn” Ranieri và “ngọn lửa hàn” của ông tiếp tục được kỳ vọng sẽ “sưởi ấm” cho Inter trong chuyến làm khách tới nước Nga lạnh lẽo gặp đội chủ nhà CKSA Moscow...

Trong trận đầu ra quân, Inter của “tướng” Gasperini đã tạo ra cú sốc lớn nhất vòng bảng Champions League khi bất ngờ thúc thủ trước đối thủ yếu Trabzonspor ngay trên sân nhà. Một trận thua chưa thể nói trước số phận của Nerazzurri ở bảng đấu này nhưng hơn lúc nào hết, họ cần một chiến thắng trong chuyến làm khách tại CSKA Moscow trong trận đấu ngày hôm nay.



Inter của Ranieri sẽ có trận đấu khó khăn trước CSKA Moscow


Thứ nhất, Inter không thể thua thêm nếu không muốn những đối thủ ở bảng đấu này như Lille, Trabzonspor và cả CSKA Moscow bỏ xa hơn. Thứ hai, quan trọng hơn, nửa Xanh thành Milan cần một chiến thắng để tạo đà tự tin trong những trận đấu tiếp theo.

Vòng bảng Champions League đêm nay

1h45 ngày 28/9

 

Bảng A

Bayern Munchen - Man City

Napoli - Villarreal

 

Bảng B

*CSKA Moskva - Inter Milan Trabzonspor - Lille

 

Bảng C

Man Utd - FC Basel

Otelul - Benfica

 

Bảng D

Lyon - Dinamo Zagreb

Real Madrid - Ajax

 

*Đá lúc 23h30 ngày 27/9

Nhưng rõ ràng, CSKA Moscow không phải là đội bóng dễ bị đánh bại. Ít nhất, họ luôn là “khách quen” của đấu trường châu Âu trong những mùa giải gần đây và cũng giành được một vài thành tích đáng nể như vô địch UEFA Cup 2005, lọt vào vòng knock-out trong hai mùa giải liên tiếp (2008/09, 2009/10)…

Bên cạnh đó, lực lượng của đội bóng nước Nga hiện tại vẫn còn khá nhiều cầu thủ được đánh giá cao như Vágner Love, Necid, Honda, Zoran Tosic, Aldonin, Akinfeev, Ignashevich…. Mặc dù vậy, trở ngại lớn nhất của Inter trong trận đấu này chính là sân nhà Luzhniki của CSKA Moscow, nơi có thể làm “tan chảy” bất kỳ đội bóng nào.

Và nhiệm phá “xuyên phá” pháo đài Luzhniki giờ đây đã được chuyển giao cho “gã thợ hàn” Ranieri. Với “ngọn lửa hàn” bất diệt của mình, ông đã làm sống dậy “đống đổ nát” Inter dưới thời Gasperini bằng trận thắng trước Bologna cuối tuần qua (điều mà Gasperini không thể làm được ở Inter).

Bỏ qua những một vài sai lầm nơi tuyến phòng ngự của Inter (do Ranieri có quá ít thời gian làm việc với đội bóng mới), nhìn chung, ông đã “hàn” khá tốt tập thể rệu rã Nerazzurri. Giờ đây, họ đã chơi hợp lý, bàn bản, tấn công có nét hơn rất nhiều (so với sơ đồ siêu tấn công 3-4-3 của Gasperini).



CSKA Moscow đặc biệt nguy hiểm khi được thi đấu tại “thánh địa” Luzhniki


Những cầu thủ bị bỏ quên như Pazzini, Coutinho đã sống dậy mạnh mẽ, những Cambiasso, Zanetti trở lại đúng với phong độ thường thấy. Nhưng quan trọng nhất, “ngọn lửa hàn” của Ranieri đã “thổi bùng” tinh thần chiến đấu của “gã khổng lồ” Inter, điều tưởng như đã “tắt” dưới thời Gasperini.

Và chắc chắn, những CĐV Inter đang hy vọng “ngọn lửa hàn” bất diệt ấy sẽ tiếp tục lan tỏa “sưởi ấm” cho họ trong chuyến làm khách tới Moscow lạnh giá. Nhưng chắc chắn, ẩn sau điều này là những nỗi lo nhất định của “gã thợ hàn”.

Bên cạnh sức ép buộc phải thắng, ông không thể mang tới nước Nga nửa đội hình vì nhiều lý do khác nhau. Trong khi Sneijder, Dejan Stankovic, Maicon, Ivan Cordoba, Thiago Motta hay Ranocchia không thể góp mặt do chấn thương thì Forlan lại không được đăng ký tham dự vòng bảng Champions League (do đã thi đấu cùng Atletico Madrid tại Europa League).

Trong số này, có lẽ chấn thương của Sneijder là Ranieri bận tâm nhất, đích thân “thuyền trưởng” này đã đăng đàn bày tỏ lo ngại về sự vắng mặt này, thậm chí, Ranieri còn gọi đây là “cú sốc” với toàn đội bóng. Ai cũng hiểu lúc này, Ranieri cần một nhạc trưởng như Sneijder biết nhường nào.



Nerazzurri đang tràn đầy khát khao chiến thắng sau khi “vùi dập” Bologna ở Serie A


Mặc dù Coutinho chơi khá xông xáo nhưng điểm yếu về kinh nghiệm của anh vẫn bộc lộ khá nhiều. Chính vì vậy, trong một trận đấu có tính chất quan trọng như với CSKA Moscow, thật khó để ông đặt niềm tin vào cầu thủ này.

Nhưng giờ đây, có lẽ, Ranieri cũng không thể tìm được cầu thủ này tốt hơn tài năng trẻ người Brazil, Coutinho chắc chắn vẫn đá chính bên cạnh những Obi, Cambiasso, Zanetti ở hàng tiền vệ. Trên hàng tiền đạo, “hoàng tử” Milito sẽ xuất phát ngay từ đầu (thay Forlan) bên cạnh Pazzini. Trong khi đó, án ngữ trước khung thành J.Cesar vẫn là bộ tứ vệ Nagatomo, Lucio, Samuel, Chivu.

Một điều khác cũng khiến “gã thợ hàn” bận tâm chính chính là tình hình thể lực của các cầu thủ. Với đội hình gồm phần lớn những cầu thủ luống tuổi như Inter, việc phải đá 3 trận liên tiếp trên sân khách (di chuyển rất nhiều), chắc chắn, sẽ rất khó họ để họ được nguồn thể lực tốt nhất trong trận đấu này (nhất là dưới thời tiết khô, lạnh ở Moscow).

Một lần nữa, tài “vá víu” của Ranieri lại được thử thách. Liệu “ngọn lửa hàn” của ông có tiếp tục phát huy tác dụng? Câu trả lời vẫn đang được bỏ ngỏ. Những hãy tin rằng, với đẳng cấp vượt trội cộng với khát khao chiến thắng bất diệt, Inter sẽ làm nên chuyện trong trận đấu ngày hôm nay. Lịch sử đang đứng về phía họ khi trong hai lần làm khách gần nhất trước CSKA Moscow, Nerazzurri đều giành được thắng lợi.

Đội hình dự kiến:

Inter (4-4-2): Julio Cesar; Nagatomo, Lucio, Samuel, Chivu; Coutinho, Zanetti, Cambiasso, Obi; Pazzini, Milito.

CSKA Moscow (4-3-1-2): Gabulov; V. Berezutski, Ignashevich, Nababkin, A.Berezutski; Aldonin, Cauna, Tosic; Dzagoev; Love, Doumbia.

Dự đoán: Inter thắng 2-1

H.Long
Theo Dantri

Từ khóa: