Sự kiện hot
7 năm trước

Cụ bà 92 tuổi an yên tận hưởng cuộc đời bên ngôi nhà rực rỡ sắc màu thiên nhiên

Với nhiều người, cuộc sống mơ ước là nơi phồn hoa đô hội với một căn hộ, ngôi nhà xinh xắn nhộn nhịp xe cộ qua lại thì với cụ bà 92 tuổi này, cuộc sống an yên tự tại ở trong ngôi nhà nhỏ rực rỡ sắc hoa nơi vùng quê thôn dã.

Mọi người sẽ rất thích thú khi được ngắm nhìn ngôi nhà như trong chuyện cổ tích của cụ bà 92 tuổi Tasha Tudor. Bà sinh năm 1915 tại bang Boston, Mỹ.

Vốn từ nhỏ bà Tasha đã thích một cuộc sống độc lập, thích những điều tinh tế và giản dị, thích cuộc sống tự do, tự tại ở vùng nông thôn hẻo lánh. Vì thế, từ mấy chục năm về trước, bà Tasha đã quyết định từ bỏ chốn đô thị để về sống trong ngôi nhà nhỏ ven núi, ngôi nhà mà bất kỳ ai ngắm nhìn đều cảm thấy lòng bình yên, thư thái.

Ngôi nhà bốn mùa rực rỡ sắc hương.

Nơ chỉ bình yên dừng lại.

Cuộc sống yên bình và giản dị.

Bà Tasha yêu vẻ đẹp thơ mộng của nơi mà bà đang sống.

Niềm vui khi dạy trẻ nhỏ vẽ tranh.

Hay thảnh thơi làm vườn,

Trồng rau.

Hái hoa vào cắm làm đẹp tổ ấm.

Ước mơ của bà vô cùng giản dị, hàng ngày dậy sớm chăm sóc cho các loại rau quả và những gốc hoa trong vườn. Tự tay trồng, từ tay vun gốc, bắt sâu và sống an yên giữa cuộc đời nhờ những sản phẩm bà tự làm ra. Buổi chiều bà lại nhàn nhã ngắm nhìn khu vườn, thu lượm hoa quả, dệt sợi, vẽ tranh, nấu ăn theo cách mà mình thích.

Ngắm nhìn ngôi nhà bé nhỏ bên cạnh những gốc hoa rực rỡ, ai cũng nhận ra rằng, cuộc sống của bà mới chính là những ước ao trong sâu thẳm của nhiều người.

Trong ngôi nhà nhỏ của bà, mọi thứ đều được bày biện quy củ, ngăn nắp. Những đồ dùng, đồ trang trí được bà khéo léo chọn lựa theo phong cách đồng quê, giản đơn mà ấm cúng. Cuộc sống của bà cứ tiếp diễn nhẹ nhàng, từ năm này qua năm khác, mặc sự đổi thay đua chen của cuộc đời, bà vẫn an nhiên đi qua năm tháng yên bình, nên thơ như vậy.

Góc bếp man mác phong cách đồng quê.

Phía sau nhà rực rỡ sắc hoa.

Tự nuôi gà.

Trang trí nhà cửa là niềm vui của bà.

Góc cửa sổ lãng mạn nhìn ra vườn, nơi bà thường ngồi vẽ tranh.

Góc nào xung quanh nhà cũng đều dẹp mộng mị, nên thơ.

Tủ đựng đồ nhuốm màu thời gian.

Góc phòng khách.

Góc bếp.

Bộ sưu tập bát đĩa hoạ tiết nghệ thuật.

Bậc thêm vào nhà thoảng mùi hoa cỏ.

Thú vui của bà là trồng hoa và rau.

Ngồi bên khung cửa có thể ngắm trọn vẻ đẹp khu vườn rực rỡ.

Bà thường rất thích khu vườn của mình. Mảnh đất trước nhà bà Tasha sử dụng để trồng hoa, mảnh đất phía sau và bên hồng nhà được trồng đủ loại rau củ quả. Vì thế, mọi người vẫn thường bắt gặp bà cặm cụi, chăm chỉ làm vườn, mải miết bình yên bên khung cảnh gió thổi, chim hót líu lo cùng không khí trong lành, dịu mát.

Từ năm 15 tuổi, sau khi thôi học tại trường Nghệ thuật và thủ công mỹ nghệ Boston, bà Tasha nuôi giấc mơ sống một cuộc đời thanh đạm, an yên. Vì thế, bà đã quyết định tự nuôi gà, trồng rau, vẽ tranh và dạy trẻ em về hội họa.

Đến năm 23 tuổi, bà kết hôn và cùng chồng về nông thôn xây dựng trang trại sản xuất pho mát. Cuộc sống gần gũi với thiên nhiên đã giúp bà Tasha từng xuất bản cuốn truyện tranh nổi tiếng Pumpkin Moonlight, Hoa bao quanh nhà, cuộc sống giản dị,…

Nấu ăn.

Chăm sóc vật nuôi.

Cuộc đời an nhiên, tự tại.

Uống trà thảnh thơi buối sáng.

Bà Tasha cho biết, cuộc sống của bà vẫn tiếp diễn bình yên từ tháng này qua tháng khác. Bà luôn cảm thấy tâm hồn ngập tràn niềm vui, sự tự do tự tại, thênh thang ngày tháng bước đi bên cạnh cuộc đời dài rộng như biển lớn.

Ngoài cuộc sống thảnh thơi bên vườn tược, hoa cỏ, bà Tasha luôn có những giây phút ngọt ngào tự do tận hưởng cuộc đời tươi đẹp bằng cách nấu những món ăn yêu thích, vẽ tranh hay ngắm nhìn thiên nhiên trong lành.

Lối đi lãng mạn trong vườn.

Khung cảnh ngoại thất đẹp như một bức tranh.

Hoa nở dịu dàng.

Thú vui đan lát.

Bà Tasha từng nói một câu khiến nhiều người phải suy ngẫm về cuộc đời: “Dù bạn bao nhiêu tuổi, đã vượt qua bao nhiêu khó khăn, chỉ cần biết bạn đã chọn con đường có đúng hay không, đó mới là ý nghĩa của cuộc sống”.

Tuy bà Tasha không còn nữa nhưng lối sống giản dị, ngọt ngào, chọn cách sống chậm, an yên đi trong cuộc đời lại khiến nhiều người suy nghĩ về con đường mà mình đã chọn. Bà đã chọn cách sống bình yên nhất có thể, chọn cách yêu cây và hoa, yêu những bữa ăn ngon lành, ấm cúng, yêu những gì nhẹ nhàng thư thái như bài ca lãng mạn.

Mai Phương - (Ảnh Pinterest)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: