Sự kiện hot
6 năm trước

Cụ bà hơn 90 tuổi, 180 lần đi chùa Yên Tử

Cụ bà cho biết, bà bắt đầu đi lễ chùa Yên Tử từ năm 28 tuổi và đến nay bà đã đi khoảng 180 lần.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong ngày 24/2 (tức mùng 9 tháng Giêng Âm lịch), hàng vạn du khách đã đổ về di tích Yên Tử (Quảng Ninh) để du xuân, vãn cảnh cũng như cầu một năm nhiều sức khỏe, may mắn và bình an.

Trong dòng người đổ về Yên Tử, chúng tôi bất ngờ gặp một cụ già, tóc bạc phơ đang bước từng bậc để lên chùa Hoa Yên.

Chia sẻ với chúng tôi, cụ bà tên Điềm (Hà Nội) cho biết, cụ năm nay 94 tuổi, cụ đi chùa Yên Tử cùng con cháu. Đây là lần thứ 180 cụ đi chùa Yên Tử.

"Tôi đi chùa Yên Tử từ năm 28 tuổi và năm nào tôi cũng đi. Đến nay, tôi đã đi được 180 lần, có lần tôi đã ở chùa Yên Tử 1 tháng", cụ Điềm thông tin.

Cùng trong dòng người di chuyển về thăm quan, vãn cảnh chùa Yên Tử còn có gia đình bà Nông Thị Đắc (80 tuổi, ở Ngân Sơn, Bắc Kạn). Đoàn của gia đình bà có ba bà thông gia cùng hơn 10 con cháu du xuân chùa Yên Tử.

Bà Đắc cho biết: "Đây là lần đầu tiên chúng tôi đi chùa Yên Tử nên thời tiết có mưa phùn, sương hay đường khó đi, chúng tôi vẫn cố gắng lên đến chùa Đồng để một lần được biết. Trong đoàn có bà cụ 87 tuổi (áo tím bên phải - PV) rất khỏe, bà đi nhanh hơn cả các con".

Ông Nguyễn Nhật Nhật (68 tuổi, Tiền Giang) cùng gia đình ra Quảng Ninh đi tham quan và lễ chùa.

Du khách ngồi nghỉ trên đường đi bộ lên chùa Đồng.

Cháu Vũ Trung Hải (5 tuổi, ở Hải Dương được bố mẹ đưa đi vãn cảnh chùa Đồng.

Các cụ già trong đoàn gia đình nhà bà Nông Thị Đắc sau khi lên chùa Đồng đang ra cáp treo để xuống dưới.

Ghi nhận của chúng tôi vào ngày 24/2, mặc dù chưa đến ngày khai hội nhưng hàng vạn du khách thập phương đã về Yên Tử du xuân, vãn cảnh cũng như cầu một năm nhiều sức khỏe, may mắn và bình an.

Công Phương - Hải Dương
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: