Sự kiện hot
10 năm trước

Cựu tay vợt số 1 nước Anh Elena Baltacha qua đời

Elena Baltacha, tay vợt từng được xem là niềm hy vọng số 1 của làng quần vợt nữ nước Anh đã qua đời ở tuổi 30 do ung thư gan.


Cựu số 1 quần vợt Anh, Elena Baltacha. (Nguồn: BBC)

"Không lời nào có thể diễn tả sự đau đớn khi mất đi Bally xinh đẹp, tài năng và kiên định của chúng tôi," Nino Severino, chồng của Baltacha chia sẻ.

Tay vợt nữ sinh ra ở Ukraine và lớn lên ở Scotland này đã rút khỏi làng quần vợt nừ năm 2013. Cô phát hiện ra căn bệnh từ giữa tháng 2/2014, chỉ 2 tháng sau khi giải nghệ và vài tuần sau khi kết hôn. Thông tin này được chính thức công bố vào tháng 3/2014.

Baltacha được chẩn đoán bị xơ gan từ năm 19 tuổi. Vượt qua bệnh tật cũng như nhiều chấn thương, cô đã lọt vào vòng ba giải quần vợt Australian Open 2005 và năm 2010, cũng như leo lên vị trí số 49 thế giới.

Trong sự nghiệp của mình, cô đã giành được 11 danh hiệu đơn nữ, lọt vào vòng ba giải Wimbledon 2002 và là thành viên của đội tuyển Anh tham dự Fed Cup trong suốt 11 năm.

"Cô ấy là một người tuyệt vời. Cô ấy khiến mọi người cảm động với tinh thần, sự nồng nhiệt và chân thành," Severino, người chồng cũng đồng thời là huấn luyện viên lâu năm của Baltacha chia sẻ.

Iain Bates, phụ trách mảng quần vợt nữ thuộc Hiệp hội Quần vợt sân cỏ chia sẻ: "Hôm nay chúng ta đã mất đi một ngôi sao sáng của làng quần vợt, một hình mẫu đích thực, một đối thủ vĩ đại và một người bạn tuyệt vời. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn và cảm thông sâu sắc tới Nino và gia đình Elena. Chúng tôi sẽ luôn nhớ đến cô ấy."

Ngày 15/6 tới, tay vợt số 1 nước Anh Andy Murray cùng các cựu ngôi sao như Martina Navratilova, Tim Henman, Greg Rusedski, Jamie Murray và Heather Watson sẽ tổ chức lễ tưởng niệm dành cho Baltacha cũng như gây quỹ cho quỹ phòng chống ung thư.

Mai Nguyễn
theo Vietnam+

Từ khóa: