Sự kiện hot
7 năm trước

Đà Nẵng: Quản lý thị trường "sờ gáy" quán ăn bị du khách tố "chặt chém"

Khách du lịch từ Hà Nội vào Đà Nẵng tố nhà hàng M.Đ chặt chém khách du lịch, khi tính nhiều món ăn giá cao hơn thực tế đối với thực khách.

 Ngày 24/7, bà Trần Thị Thanh Tâm, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng cho biết, quận đã nắm thông tin liên quan việc quán Mười Đô bị khách du lịch tố "chặt chém", cố tình làm ăn chộp giật.

"Sáng nay, quận đã chỉ đạo quản lý thị trường quận xuống quán kiểm tra thông tin về sự việc, cũng như chấn chỉnh và xử lý vụ việc và báo cáo sớm nhất về UBND quận liên quan tố cáo của du khách", lãnh đạo quận Sơn Trà cho hay. 

Trước đó, vào ngày 23/7, chị Đào Thị Thu Hiền (khách du lịch từ Hà Nội vào Đà Nẵng) chia sẻ lên trang cá nhân hình ảnh kèm bài viết về quán Mười Đô (đường Trần Bạch Đằng, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) với lời tố nhà hàng này cố tình "chặt chém" khách du lịch.

Theo chia sẻ của chị Hiền, đoàn khách của chị có 15 người lớn và 12 trẻ em ở khách sạn đường Lâm Hoành. Tính gọi xe điện đi ăn trưa ở quán quen, nhưng quán này không có máy lạnh nên mình hỏi anh lái xe điện biết quán nào gần và có máy lạnh.

Lời tố quán chặt chém trên FB của chị Hiền


Chị Hiền thắc mắc trước thái độ phục vụ của chủ quán lẫn lái xe điện

Người này nói có quán Mười Đô ở đường Trần Bạch Đằng có máy lạnh, giá cũng bình dân nên cả đoàn đến đó nhưng khi đến nơi phòng máy lạnh hết chỗ, phải ngồi bên ngoài  .

Trời nóng lại không có quạt để ngồi, đoàn của chị Hiền còn có nhiều người già, trẻ em nên mình ngại di chuyển, nên ở lại quán.

Ngó qua thực đơn thấy có cơm, trứng và thịt rang... là những món cơ bản cho trẻ con, nên chị Hiền gọi luôn 3 đĩa thịt rang, 3 đĩa trứng, 3 đĩa mực và 3 đĩa cá chim sốt cà chua, cần làm ngay vì trẻ con đang đói. 

Hóa đơn chị Hiền chụp lại sau bữa ăn tại quán Mười Đô

"Quay sang chọn hải sản thì thấy con chem chép bên ngoài bán 180.000 đồng/kg thì ở đây bán 300.000 đồng/kg.... thôi xong, có mùi chặt chém đâu đây? Mình hỏi giá mực thì báo 500k/kg và họ đã làm 4kg mực để được 3 đĩa và cá chim 500.000 đồng/con (gía ở đâu vậy trời????)Mình đành chuyển hướng ko gọi thêm hải sản, chỉ gọi thêm thịt rang, trứng tráng để mọi người ăn cho nhanh còn về nghỉ ngơi chiều đi tour", chị Hiền kể tiếp.
"Ngay lập tức nhà hàng thay đổi thái độ, gườm gườm đoàn mình như kiểu sói đói vồ trượt con mồi. Mình ngồi ăn mà nơm nớp lo như tử tù sắp lên giàn máy chém...Con cá chim bé bằng con cá rô, báo giá 500.000 đồng nhưng tính tiền 600.000 đồng/con."

Mực gọi 3 đĩa thì nhập nhằng kêu 4 kg mới đủ 3 đĩa. Thịt rang 120.000 đồng/ đĩa mà lèo tèo vài miếng ướp toàn mì chính ăn về dị ứng cả đoàn. Canh chua nghêu đếm được đúng 10 con nghêu", du khách ngao ngán kể lại các món trong bữa ăn giá 6 triệu.

Đĩa cá chim giá 600.000 đồng mà chị Hiền chụp lại


Đĩa thịt có vài miếng mà giá 120.000 đồng theo lời kể của du khách

"Mình nghi vấn anh xe điện đưa khách tới quán cho chặt chém để lấy hoa hồng vì đoàn đi 2 chuyến xe điện hết 80.000 đồng chưa trả, đến lúc về gọi đón để thanh toán luôn 1 thể thì kêu nghỉ trưa rồi. Tối gọi bảo đến lấy tiền thì kêu hôm nào tiện đường ghé lấy sau?" - chị Hiền nghi ngờ tài xế xe điện đưa khách tới quán chặt chém để lấy hoa hồng từ chủ quán.
Trước lời tố cáo của du khách, anh Nguyễn Văn Thành (quản lý quán Mười Đô) cho biết đã đọc được những tố cáo, bức xúc của chị Hiền.

Quản lý quán khẳng định quán không chặt chém và tất cả đều được niêm yết giá rõ ràng, còn các món hải sản tươi sống được bán theo giá thời vụ và vẫn có thông báo trên bảng giá.

Lúc xảy ra sự việc với đoàn khách của chị Hiền, anh Thành không có mặt tại quán. Sau cuộc họp với nhân viên để kiểm tra vụ việc, anh Thành được biết đoàn khách kể trên rất đông người nên khá lộn xộn, khó phục vụ. Khi kiểm tra lại camera của quán và không thấy tranh cãi nào giữa nhân viên và đoàn khách như lời chị Hiền.

Đại diện quán Mười Đô phủ nhận việc trích hoa hồng cho tài xế

Quán Mười Đô mới hoạt động được khoảng nửa tháng nay nên cung cách phục vụ chưa được chu đáo, nhân viên thiếu kinh nghiệm. Việc tài xế xe điện hay xe taxi chở khách đến quán là do quán quảng cáo rất nhiều nên các tài xế mới biết.

“Chúng tôi không trích hoa hồng cho tài xế nào cả. Có thể đối thủ cạnh tranh muốn hạ uy tín của quán nên tôi mong cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ. Đồng thời, quán sẵn sàng gặp chị Hiền để trao đổi và mời gia đình chị Hiền quay lại để chúng tôi phục vụ miễn phí thay cho lời xin lỗi”, anh Thành nói.

Nguyễn Tuấn
 Theo báo Pháp Luật Việt Nam

Từ khóa: