Sự kiện hot
13 năm trước

“Đại chiến” Federer - Djokovic ở BK Mỹ mở rộng

1h53’, 3 set thắng gọn gàng 6-4, 6-3, 6-3. Federer (3) vào bán kết Mỹ mở rộng lần thứ 8 liên tiếp trong sự nghiệp sau khi đánh bại Tsonga (11) và sẽ có trận đấu sinh tử với Djokovic.

1h53’, 3 set thắng gọn gàng 6-4, 6-3, 6-3. Federer (3) vào bán kết Mỹ mở rộng lần thứ 8 liên tiếp trong sự nghiệp sau khi đánh bại Tsonga (11) và sẽ có trận đấu sinh tử với Djokovic.

Đợi chờ trong cơn mưa, cuối cùng anh đã thắng. Không có “quả bom” nào phát nổ ở Flushing Meadows. Cơn mưa bất chợt đổ xuống trên bầu trời New York đã tiếp thêm nguồn sinh lực cho con người Roger hay những cú đánh của Tsonga đã trở nên “ẩm ướt”? Có lẽ là cả hai. Cố gắng giao bóng 1 thật nặng và hiểm hóc, rồi tràn lưới để cắt bóng từ pha trả của đối thủ, Roger vẫn chơi bằng kinh nghiệm và thực tế anh không thể có cách nào tiếp cận trận đấu hợp lý hơn thế. Vừa đỡ tốn sức, vừa dễ ghi điểm. Ý đồ “hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn” Tsonga đã được quán triệt ngay từ khi “Tàu tốc hành” cầm vợt ra sân.

Chiến thuật đó không hề mới mẻ vì Federer đã áp dụng bài này trong nhiều trận đấu kể từ khi thể lực của anh không còn tốt như trước. Nhưng Tsonga ở Flushing Meadows không phải là chính anh trên mặt cỏ Wimbledon cách nay 2 tháng. Những cú service của tay vợt Pháp vừa kém uy lực so với trước vừa thiếu đi độ chính xác cao. Lối đánh của Tsonga thiên về thể lực nhưng trận này ngay cả thế mạnh đó anh cũng không phát huy tốt. Cả trận đấu tay vợt Pháp chỉ có 5 cú ace. Không hơn gì Federer. Anh thắng điểm lại ít hơn hẳn (17-29). Những cú đánh dù là bạt chéo sân hay dọc dây của Tsonga rất dễ đoán mà anh lại thực hiện nó với độ chính xác không cao. Lúc lên lưới á quân giải Australia mở rộng 2008 lại đánh hỏng đáng tiếc. Thế nên, trận “động đất” lần thứ 3 đã không bao giờ đến. 

Federer thắng xứng đáng, dù không hẳn anh đã có một trận đấu không “tì vết”. Bây giờ sẽ là Djokovic. Cuộc chiến của 19 chiếc cúp VĐ Grand Slam. Của những số 1 thế giới cũ và mới. Trận đấu sinh tử với những món nợ chất chồng. Nole đã chờ sẵn ở bán kết cho một cuộc báo thù. Vị đắng của Roland Garros vẫn còn đọng lại ở đầu môi, chóp lưỡi. Roger cũng không thể nuối trôi những thất bại dày lên theo tháng năm. Những cơn mưa bất chợt đổ xuống Flushing Meadows chỉ làm dịu đi đôi chút hơi nóng của một trận đấu sống còn. “Quả bom” hẹn giờ ở Mỹ mở rộng 2011 sắp “nổ tung” trong sự ngóng trông đến mòn mỏi của những người hâm mộ banh nỉ khắp thế giới.

HT
Theo TT-VH

Từ khóa: