Sự kiện hot
12 năm trước

Đại thắng Hàn Quốc, U23 Brazil thẳng tiến vào chung kết

Thi đấu không quá áp đảo so với đối thủ, song U23 Brazil vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước U23 Hàn Quốc để giành quyền vào chơi ở trận chung kết bóng đá nam Olympic 2012 với Mexico.

Thi đấu không quá áp đảo so với đối thủ, song U23 Brazil vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước U23 Hàn Quốc để giành quyền vào chơi ở trận chung kết bóng đá nam Olympic 2012 với Mexico.

Đội hình thi đấu:

U23 Hàn Quốc: Lee Beom-young ; Oh Jae-sok, Yun Suk-young, Kim Young-kwon, Hwang; Kim Bo-kyung, Ki Sung-yueng, Koo Ja, Nam ; Ji Dong-won, Kim Hyun-Sung.

U23 Brazil: Gabriel; Rafael Da Siva, Juan, Thiago Silva, Alex Sandro; Sandro, Romulo, Oscar; Neymar da Silva, Leandro Damio, Marcelo.

Mặc dù phải đối đầu với U23 Brazil, song U23 Hàn Quốc đã chủ động nhập cuộc khá tự tin. Phút 12, Hàn Quốc liên tiếp tạo ra những tình huống sóng gió trước khung thành của U23 Brazil. Tiếc là pha dứt điểm cuối cùng của Kim Hyun-Sung đã bị Thiago Silva cản phá. Ngay sau đó, Kim Hyun-Sung chuyền bóng bằng đầu cho Ji Dong-won băng vào dứt điểm nhưng một lần nữa, Thiago Silva lại phá bóng giải nguy.

Những phút tiếp theo, U23 Hàn Quốc vẫn tiếp tục thi đấu áp đảo và khiến U23 Brazil phải lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự. Phút 16, Ji Dong-won có bóng ở cự ly khoảng 30m và bất ngờ tung ra cú sút xa đi vọt xà ngang.

Sau ít phút để đối thủ chơi áp đảo, U23 Brazil đã xốc lại đội hình và ép sân trở lại. Phút 23, Selecao cũng đáp trả bằng một pha tấn công nguy hiểm. Sau pha đi bóng lắt léo bên cánh trái, Marcelo kiến tạo cơ hội cho Damiao xâm nhập vòng cấm và tung ra cú dứt điểm khiến thủ môn Lee Beom-young không thể bắt dính bóng. Rất may cho U23 Hàn Quốc là Oscar đã không thể tung ra cú đá bồi. Ít phút sau, Damiao có pha dứt điểm đưa bóng đi cắt ngang khung thành của U23 Hàn Quốc.

Quãng thời gian giữa hiệp thi đấu thứ nhất, thế trận diễn ra khá cân bằng, bóng chú yếu được tập trung ở khu vực giữa sân. Phút 38, Oscar đi bóng lắt léo ở trung lộ rồi kiến tạo cơ hội cho Romulo dứt điểm khá nhẹ vào góc gần nhưng thủ môn Lee Beom-young đã không kịp khép góc để bóng đi thẳng vào lưới. Tỷ số là 1-0 cho U23 Brazil.

Sau khi có được bàn thắng khai thông bế tắc, U23 Brazil đã chủ động chơi chậm, chắc bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công. Trong khi đó, U23 Hàn Quốc buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 45+1, Kim Hyun-Sung chuyền bóng cho Ji Dong-won khống chế một nhịp rồi tung ra cú dứt điểm đi vọt xà ngang.

Sang hiệp hai, U23 Hàn Quốc đã chủ động tăng tốc và không ngừng vây hãm khung thành U23 Brazil. Phút 49, Kim Bo-kyung có pha treo bóng rất khó chịu buộc thủ thành Gabriel phải bay người đấm bóng giải nguy.

Mãi tấn công mà không thể tìm được bàn gỡ, U23 Hàn Quốc đã dính đòn “hồi mã thương” của U23 Brazil ở phút 57. Sau pha bật tường ăn ý với Marcelo, Neymar căng ngang cho Damiao thoải mái băng vào sút tung lưới thủ môn Lee Beom-young. Đúng 7 phút sau, Oscar có đường chuyền “chết chóc” cho Damiao lập công, nâng tỷ số lên 3-0 cho đội bóng áo vàng xanh.

Mặc dù đã rất nỗ lực tấn công trong những phút còn lại, song U23 Hàn Quốc vẫn không thể ghi nổi một bàn thắng danh dự và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 0-3..

Ở trận bán kết một, U23 Mexico đã lội ngược dòng đánh bại U23 Nhật Bản vởi tỷ số 3-1. Yuki Otsu là người ghi bàn đưa U23 Nhật Bản vượt lên dẫn trước ở phút 12. Marco de la MoraOribe Peralta Morones và Javier Granados đã lập công giúp Mexico giành vé vào chơi ở trận chung kết. Như vậy, U23 Mexico sẽ chạm trán với U23 Brazil trong trận tranh HCV diễn ra tại sân Olympic Park vào ngày 11.8 tới.

Minh Chí
theo Dân Việt

Từ khóa: