Sự kiện hot
10 năm trước

Đàm Vĩnh Hưng: với Vua Biển tôi muốn mang đến cho người tiêu dùng bữa ăn ngon và sạch

Không chỉ thành công trong lĩnh vực âm nhạc nghệ thuật, “Ông hoàng nhạc Việt” còn rất “mát tay” trong việc kinh doanh ngành hàng ẩm thực. Bằng chứng là một chuỗi cửa hàng mang tên Vua Biển đang ngày càng nối dài rải khắp ba miền: Bắc, Trung, Nam với mục tiêu hướng tới người tiêu dùng “vua biển và cá sạch chất lượng quốc tế”.

Ông chủ của Vua Biển cho biết, thực ra, đây là lĩnh vực mà gia đình của anh và dòng họ làm từ rất lâu rồi. Và anh đã đề nghị với gia đình và dòng họ cho mình làm thương hiệu này. “Bản thân tôi rất hiểu trước những lo âu của các gia đình Việt Nam hiện nay. Sáng nào đọc báo cũng nghe thấy những tin ám ảnh về thực phẩm: thịt bò kém chất lượng, hoa quả nhiều hóa chất, thực phẩm đông lạnh thối, thức ăn ngâm hóa chất... rất nhiều thông tin làm đau đầu người nội trợ. Những thông tin thực phẩm đó làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới bữa ăn hàng ngày của từng gia đình. Vì vậy anh đã đề nghị với gia đình và dòng họ chia sẻ với các khán giả của mình và họ cũng đồng cảm với tôi. Bản thân tôi đã suy nghĩ rất nhiều rằng mình phải làm điều gì đó để góp phần bảo vệ sức khỏe của những khán giả hâm mộ bằng cách tạo ra những bữa ăn ngon và sạch cho họ. Vậy là cuối cùng tôi đã đi đến quyết định mở hệ thống chuyên kinh doanh hải sản sạch.” Chỉ trong một thời gian ngắn, Vua Biển đã nhanh chóng trở thành một thương hiệu “nằm lòng”, quen thuộc trong từng bữa cơm của nhiều gia đình Việt Nam.

Cũng theo ông chủ của “Vua Biển” thì, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được chúng tôi đặt ở mức cao nhất và đặt dưới mọi sự kiểm nghiệm nghiêm ngặt nhất của các hội đồng kiểm định thế giới. Hệ thống kiểm định của chúng tôi, ngay từ khâu tiếp nhận nguyên liệu cho đến khâu chế biến, xuất hàng đến tận tay người tiêu dùng chúng tôi đã được nhiều tổ chức đánh giá, cấp chứng nhận.

Khi được hỏi vì sao anh chọn tên thương hiệu là Vua Biển mà không phải cái tên khác. Đàm Vĩnh Hưng dí dỏm trả lời “Vì nó lạ, thu hút người ta ngay. Tên “Vua biển” cũng dễ nhớ, dễ nghe. Còn tên của gia đình đặt cho thương hiệu là Hải Vương. Gia đình tôi cũng kinh doanh và có nền tảng của nghề này 17 năm nay rồi. Cho nên, Hải Vương cũng chính là Vua Biển. Mình cũng sẽ cho mọi người thấy, mình sẽ là người tiên phong phục vụ mọi người mạnh nhất.”

Chủ nhà hàng Crabshack của diễn viên Tăng Thanh Hà (TPHCM) hài lòng bày tỏ: “Các sản phẩm của Vua Biển có chất lượng rất tốt và giá cả hợp lý. Trước khi lựa chọn Vua Biển cho nhà hàng của mình, chúng tôi cũng đã có dịp “mục sở thị” nhà máy chế biến của Vua Biển ở Nha Trang. Từ qui trình nhập nguyên liệu đầu vào, chế biến sản phẩm, bảo quản thành phẩm đều được tuân thủ nghiêm ngặt, chặt chẽ, đặc biệt là công tác an toàn vệ sinh thực phẩm luôn được đặt hàng đầu.”

Quản lý Nguyễn Minh Hoàng (Vua Biển) nhấn mạnh: "Hàng đông lạnh Vua Biển khi rã đông ra vẫn tươi ngon, hấp dẫn người tiêu dùng, không có hiện tượng chảy nước nhiều như các sản phẩm đông lạnh khác. Do đó, chất lượng sản phẩm vẫn đảm bảo tươi mới hoàn toàn. Vì quy trình quản lý chất lượng từ lúc đánh bắt cho đến khâu chế biến sản phẩm của Vua Biển đều hoàn toàn thực hiện trong môi trường nhiệt độ chuẩn. Nhà máy chế biến được trang bị hệ thống kho siêu lạnh ở -60°C và hệ thống cấp đông Air Blast ở -70°C để đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất, từ khâu nguyên liệu cho đến khâu phân phối sản phẩm.”

Quản lý của Vua Biển cũng khẳng định, chất lượng sản phẩm ruốc chà bông được người tiêu dùng rất yêu thích, đặc biệt là trẻ em và người lớn tuổi. Rất nhiều trẻ nhỏ đòi bố mẹ phải dẫn lại Vua Biển mua chà bông về ăn bằng mọi giá vì các em rất thích vị ruốc Vua Biển. Chính vì vấn đề sạch sẽ, linh động và đạt chuẩn khi sản xuất mà người tiêu dùng rất yên tâm khi dùng sản phẩm ruốc Vua Biển. Có rất nhiều khách hàng mua ruốc Vua Biển để gửi đi làm quà tặng cho người thân ở nước ngoài. Thậm chí còn mang đi nước ngoài khi họ du lịch.”

Hệ thống cửa hàng Vua Biển chủ yếu phân phối sản phẩm tới các nhà hàng, quán ăn và các kênh tiêu dùng khác. Chứ Vua Biển không phải là nhà hàng. Chúng tôi cũng đang tập trung hướng tới thị trường bằng các hoạt động thiết thực: Tổ chức các sự kiện giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng thông qua các kênh hội chợ; Tổ chức các sự kiện giới thiệu sản phẩm tại các khu chợ để người dân có cơ hội tiếp cận sản phẩm dễ dàng; Phối hợp với các trường mầm non để hỗ trợ thực phẩm chà bông Vua Biển miễn phí cho các trẻ nhỏ ở khắp nơi; Đưa sản phẩm vào các nhà hàng ẩm thực để người tiêu dùng có cơ hội trải nghiệm sản phẩm thực tế thành phẩm như thế nào; Xây dựng kênh phân phối chuyên nghiệp, đồng nhất hình ảnh và phủ sóng khắp nước để cung cấp cho người tiêu dùng nói chung...

Anh cũng cho biết, hiện tại từ Bắc, Trung, Nam thì “Vua Biển” đã có 23 cửa hàng và tiếp tục mở rộng thị trường, chúng tôi đang hướng đến việc đưa “Vua Biển” có mặt khắp các tỉnh thành của Việt Nam và trở thành một thương hiệu hoàn toàn tin cậy của người tiêu dùng.

Thanh Thúy

Từ khóa: