Sự kiện hot
13 năm trước

Đánh bại Milan, Juventus lấy lại ngôi đầu

Juventus đang dẫn đầu bảng sau 4 vòng đầu tiên, nhưng sức mạnh của họ bị đặt dấu hỏi khi chỉ gặp những đội bóng dưới tầm. Tuy nhiên, thày trò Conte đã chứng minh rằng họ xứng đáng với vị trí cao nhất bằng chiến thắng 2-0 trước nhà ĐKVĐ.

Juventus đang dẫn đầu bảng sau 4 vòng đầu tiên, nhưng sức mạnh của họ bị đặt dấu hỏi khi chỉ gặp những đội bóng dưới tầm. Tuy nhiên, thày trò Conte đã chứng minh rằng họ xứng đáng với vị trí cao nhất bằng chiến thắng 2-0 trước nhà ĐKVĐ.

Dù phải tiếp đội ĐKVĐ nhưng Juventus vẫn được đánh giá cao hơn bởi họ được thi đấu trên sân nhà cùng phong độ khá ổn định trong trong thời gian qua. Ra quân với đội hình 4-2-4 quen thuộc, Lão Bà tỏ rõ ý định chơi tấn công ngay từ đầu và họ đã hoàn toàn chiếm thế chủ động trước đội khách.

Phút thứ 12, Juventus có được tình huống uy hiếp đầu tiên, Stephan Lichtsteiner lên tham gia tấn công và từ pha đi bóng bên cánh phải hậu vệ này bất ngờ tung ra cú lốp bóng từ rất xa, bóng đi vào góc cao nhưng rất may Abbiati đã chơi cảnh giác.

Đánh bại Milan, Juventus lấy lại ngôi đầu
Juventus đang trở lại đầy mạnh mẽ

Những phút thi đấu tiếp theo, Juve vẫn là đội chơi áp đảo hơn. Chỉ trong vòng ít phút, Pirlo đã buộc thủ thành Abbiati phải 2 lần trổ tài để cứu thua cho Milan với một cú đá từ ngoài vòng cấm và 1 pha sút phạt sở trường. Lão Bà còn có thêm rất nhiều tình huống dứt điểm ở cuối hiệp 1 mà đáng chú ý nhất là cú bấm bóng kỹ thuật của Vucinic nhưng xà ngang đã thay Abbiati giải nguy cho đội khách.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, Milan chủ động chơi chậm để giảm hưng phấn của đội chủ nhà, tuy nhiên, Juventus vẫn hoàn toàn lấn lướt với rất nhiều tình huống có thể chuyển hóa thành bàn thắng nhưng đáng rất may cho nhà ĐKVĐ là Vidal và đặc biệt là Vucinic tỏ ra quá vô duyên trong trận đấu này.

Trận đấu cứ thế trôi cùng với vô vàn cơ hội bị bỏ lỡ của đội chủ nhà, và tưởng như Juve sẽ phải chia điểm thì đến phút 87, những kỳ vọng, những nuối tiếc của các Juvetini đã được đền đáp xứng đáng. Từ trung lộ, 2 pha bật tường liên tiếp của Marchisio với Vidal và Vucinic đã khiến ngỡ ngàng toàn bộ hàng thủ đội khách và lần này Abbiati đã không thể cứu thua cho Milan được nữa.

Nhà ĐKVĐ đã hoàn toàn sụp đổ sau bàn thua này và chiếc thẻ vàng thứ 2 của Kevin Prince Boateng, cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương sau pha phạm lỗi với Chiellini chính là minh chứng rõ ràng nhất.

Đánh bại Milan, Juventus lấy lại ngôi đầu
Các cầu thủ Milan đã kiệt sức

Cuối trận, Milan còn nhận thêm 1 bàn thua nữa do sai lầm ngớ ngẩn của Abbiati. Marchisio đã bắt volley rất nhanh sau pha phá bóng không dứt khoát của cầu thủ Milan, bóng đi không khó nhưng thủ thành người Brazil đã lúng túng để bóng lọt qua 2 chân đi vào lưới.

Vấn nạn chấn thương đang là nguyên nhân chính dẫn đến thảm cảnh của Milan ở thời điểm hiện tại. Thật khó để đòi hỏi những Seedorf, Cassano hay Nesta thi đấu liên tục với mật độ dày đặc với hiệu suất cao nhất. Với thất bại này, Milan đã tụt xuống thứ 15 và chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ 2 điểm mà thôi. Ngược lại, Juventus đã đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Udinese, hay đội có cùng 11 điểm nhưng Lão Phu Nhân nhỉnh hơn về chỉ số phụ.

Đội hình ra sân:

Juventus: Buffon; Lichtsteiner, Barzagli, Bonucci, Chiellini; Pirlo, Marchisio; Krasic (Giaccherini 54’), Vidal (Pazienza 94’), Pepe; Vucinic (Matri 88’)

Milan: Abbiati; Bonera, Nesta (Antonini 73’), Thiago Silva, Zambrotta; Nocerino (Ambrosini 83’), Van Bommel, Seedorf; Boateng; Ibrahimovic, Cassano (Emanuelson 61’)


Chung cuộc: 2-0

Bàn thắng: Marchisio 87', 93'

Thẻ đỏ: Boateng 88'

Hải Hoàng
Theo BĐVN

Từ khóa: