Sự kiện hot
10 năm trước

Đánh bom liều chết tại Nigeria khiến 8 người thiệt mạng

Một vụ đánh bom liều chết xảy ra ngày 25/3 tại Dalori, một quận ngoại ô thành phố Maiduguri thủ phủ bang Borno, miền Đông Bắc Nigeria, đã làm chết tám người.


Chiếc xe bị phá hủy trong vụ nổ . (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo ông Gideon Jubrin, người phát ngôn của cảnh sát thành phố Maiduguri, xác nhận một số phần tử đi trên hai xe ôtô chở chất nổ chạy vào thành phố, trong đó một xe đã phát nổ gần một khu vực của chính phủ cạnh đường cao tốc Bama-Maiduguri.

Những tên đi trên chiếc xe còn lại khi gặp xe tuần tra của cảnh sát đã ném vật liệu nổ vào xe này khiến tất cả năm cảnh sát tử vong tại chỗ. Xe của những kẻ tấn công cũng bắt lửa và phát nổ làm ba tên trên xe mất mạng.

Hiện chưa có lực lượng nào nhận đứng sau vụ tấn công trên. Tuy nhiên, cảnh sát Maiduguri nhận định dựa trên cách thức tấn công có thể khẳng định lực lượng Hồi giáo cực đoan Boko Haram có liên hệ với tổ chức khủng bố al-Qaeda là thủ phạm.

Ông Gideon cho biết, trước đó, đêm 24/3, lực lượng nổi dậy Boko Haram đã tấn công vào ngôi làng ở thị trấn Zaragajiri, thuộc quận Mafa của bang Borno, giết chết năm người và đốt cháy 75 ngôi nhà trước khi thoát khỏi đây.

Lực lượng này cũng bị cáo buộc đã tấn công một siêu thị ở phía Bắc Nigeria ngày 22/3 vừa qua làm 20 người thiệt mạng.

Bang Borno là một điểm nóng ở Nigeria từ năm 2009, thường xuyên xảy ra các vụ tấn công của Boko Haram.

Theo cơ quan an ninh Nigeria, kể từ đầu năm nay, nhóm Hồi giáo cực đoan này đã gia tăng mạnh các hoạt động tấn công, đồng thời chuyển mục tiêu tấn công từ cơ quan chính phủ và lực lượng an ninh sang các mục tiêu dân sự như nhà thờ, trường học và làng mạc.

theo Vietnam+

Từ khóa: