Sự kiện hot
13 năm trước

Dầu Ô-liu tốt cho sức khỏe

Vài năm trở lại đây, những bà nội trợ Việt Nam đã quen dần với việc sử dụng dầu ô-liu như là một nguyên liệu tốt cho những món ăn ngon và đảm bảo cho sức khỏe

Vài năm trở lại đây, những bà nội trợ Việt Nam đã quen dần với việc sử dụng dầu ô-liu như là một nguyên liệu tốt cho những món ăn ngon và đảm bảo cho sức khỏe. Giờ đây nó đã trở thành một xu hướng để chế biến trong các món ăn Việt!

Dầu Ô - liu tốt cho sức khỏe ( ảnh: internet)

Trước đây chúng ta thường thấy Dầu Ô-liu chỉ có trong món ăn Châu Âu, nhưng hiện nay nó đã được các bà nội trợ Việt để ý và sử dụng tới trong những bữa ăn hàng ngày với các món Chiên, xào, nấu... Dầu ô-liu rất tốt cho sức khỏe giúp tăng cảm giác ngon miệng mà vẫn giữ nguyên hương vị cho món ăn.

Lọ dầu Ô-liu (Ảnh: internet)

Ngoài ra nó cũng dồi dào vitaminE và khoáng chất chống oxy hóa, giúp giảm cholesterol và ngừa nghẽn mạch máu, tốt cho tiêu hóa.

Kết quả nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng người khỏe mạnh sau khi sử dụng dầu ô-liu hàm lượng đường có trong cơ thể giảm 12%.Vì vậy, dầu Ô-liu đã trở thành loại dầu ăn tốt nhất để phòng chống và khống chế bệnh tiểu đường. Dầu Ô-liu còn tốt cho hệ tim mạch, ngăn ngừa ung thư và chống loãng xương.

Không chỉ là nguyên liệu quý giá được sử dụng chủ yếu cho mục đích nấu nướng, dầu Ô-liu còn được biết đến như một loại thần dược giúp làm đẹp cho chị em phụ nữ. Giàu vitamin E cùng các chất chống oxy hóa tự nhiên,dầu Ô-liu sẽ giúp loại trừ các độc tố tiết ra trong cơ thể, đồng thời cải thiện làn da.

Hương Thắng

Từ khóa: