Sự kiện hot
10 năm trước

Đề Toán vừa sức, nhiều thí sinh sẽ đạt điểm cao

Sau khi kết thúc buổi thi Toán sáng 2/6, nhiều thí sinh đánh giá đề thi vừa sức, kể cả học sinh trung bình cũng có thể đạt 5, 6 điểm.

Sáng nay (3/6), thí sinh cả nước đã bước vào môn thi Toán, trong thời gian 120 phút. Đây là môn thi bắt buộc cùng với môn Văn. Kết thúc buổi thi, nhiều thí sinh đánh giá đề không quá khó, nằm trong chương trình, phạm vi ôn tập của học sinh. Đề thi cũng có sự phân loại học sinh rõ nét.

Tại Hội đồng thi trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, khá nhiều thí sinh ra sớm với tâm trạng khá thoải mái, tự tin khoe với người nhà là hoàn thành bài thi tốt. Theo các thí sinh, đề thi Toán năm nay tương đối vừa sức, thời gian cũng phù hợp để hoàn thành toàn bộ bài thi.


Nhiều thí sinh đánh giá đề Toán ra vừa sức.

Thí sinh Dương Thu Trang (THPT Yên Hòa, Hà Nội) đánh giá: “Đề thi không quá khó, nằm trong chương trình học, chủ yếu là lớp 12. Tuy nhiên, cũng có một vài câu khó, câu này chỉ những bạn học tốt môn Toán làm được. Em khá hài lòng về bài thi của mình, dự tính sẽ đạt điểm trên trung bình”.

Còn Thu Hằng (THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) đánh giá: “Đề thi theo em là khó hơn năm trước. Đòi hỏi phải suy nghĩ nhiều hơn. Em thấy câu b, bài 2 tìm giá trị lớn nhất - nhỏ nhất, câu này em mất khá nhiều thời gian để làm, theo em câu này là khó nhất. Với bài thi của mình, em nghĩ mình chỉ đạt khoảng 5 điểm”.

Trong khi đó, khá nhiều thí sinh tự tin mình sẽ đạt điểm cao. Gia Khánh (THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) tự tin: “Em thấy đề tương đối dễ, bám sát chương trình học, không cần phải luyện thi hay ôn tập nhiều thời gian cũng có thể làm được phần lớn các bài. Em làm được hết, xong sớm khoảng 10 phút. Em đoán mình sẽ đạt điểm cao môn Toán”.

Còn Hồ Đức Anh (THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) cũng đánh giá mình được khoảng 9 điểm. Đức Anh chia sẻ: “Em thấy không có câu nào quá khó, đề ra rất vừa tầm. Em làm trong khoảng 1/3 thời gian thi. Em thấy các bạn trong phòng ai cũng làm xong hết, nhiều bạn làm xong trước thời gian”.

Chiều nay, các thí sinh sẽ dự thi ở hai môn Hóa học (ca 1: 60 phút), Địa lý (ca 2: 90 phút).

Quang Huy
theo GĐ&XH

Từ khóa: