Sự kiện hot
12 năm trước

Đêm nay, đại chiến của lục địa già

Ở châu Âu - lục địa già, Anh và Pháp là 2 ông lớn vì đây là 2 đội bóng có truyền thống vào hàng bậc nhất với cả bề dày về thâm niên lẫn bề dày về thành tích.

Ở châu Âu - lục địa già, Anh và Pháp là 2 ông lớn vì đây là 2 đội bóng có truyền thống vào hàng bậc nhất với cả bề dày về thâm niên lẫn bề dày về thành tích.

Thông thường đây sẽ là một trận đại chiến mà cả thế giới phải chờ đợi. Nhưng tình hình lúc này lại khác.

Tuyển Anh vào trận với một đội hình què quặt. Đầu tiên là việc UEFA treo giò Wayne Rooney hai trận vì một pha phạm lỗi nặng trong trận đấu cuối cùng ở vòng loại EURO 2012.

Tiếp đó, tháng 2.2012, HLV Fabio Capello bất ngờ từ chức sau khi Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) tước băng đội trưởng của John Terry vì nghi án phân biệt chủng tộc. Gần đây nạn chấn thương liên tục gõ cửa đội tuyển Anh, khiến các cầu thủ quan trọng Frank Lampard, Gareth Barry và Gary Cahill phải ngồi nhà.

Tuyển Anh (trái) vào trận gặp Pháp với một đội hình què quặt.

Tuyển Pháp bước vào EURO 2012 với mạch 21 trận bất bại, trong đó có 15 chiến thắng. Pháp đã khác xa hồi ở EURO 2008 và World Cup 2012 - nơi họ có những kết quả tệ hại, không xứng đáng với cái tên của họ.

HLV Laurent Blanc đã truyền sức trẻ và khát vọng vào đội bóng bằng việc sử dụng những cầu thủ như Yohan Cabaye và Yann M'Vila, có được sự chắc chắn với trung vệ Adil Rami và tái tạo sự linh động cho Karim Benzema và Franck Ribery. Thành tích đối đầu cũng đang nghiêng hoàn toàn về phía Pháp. Họ bất bại khi gặp Anh 5 trận gần đây - trong đó có 4 chiến thắng.

Mối băn khoăn duy nhất của tuyển Pháp là chấn thương của tiền vệ trung tâm Yann M'Vila. Nếu cầu thủ này không kịp hồi phục, Alou Diarra hoặc Blaise Matuidi sẽ được sử dụng thay thế. Tiền đạo Karim Benzema nhiều khả năng vẫn có thể đá chính dù chấn thương lưng gần đây.

Tuy nhiên, điều mà người hâm mộ lo lắng là, cả tuyển Anh và Pháp với cầu thủ đã bị vắt kiệt sức ở các giải vô địch quốc gia mùa bóng vừa qua, liệu có thi đấu khởi sắc, đúng với sức mình, hay cũng chỉ là những đôi chân mỏi mệt như các tuyển thủ Đức, Bồ Đào Nha, Hà Lan với những trận đấu vừa qua.

Minh Anh
theo Dân Việt

Từ khóa: