Sự kiện hot
10 năm trước

Đêm nay, U19 Việt Nam đấu trận thứ 2 ở Xứ sương mù

16 giờ hôm nay (khoảng 23 giờ Việt Nam), U19 Việt Nam sẽ chơi trận giao hữu thứ hai trên đất Anh với U19 AFC Wimbledon.


Hồng Duy (số 7) nỗ lực tập luyện. (Nguồn: HAGL FC)

Không như Arsenal, câu lạc bộ Wimbledon chỉ đang thi đấu ở giải hạng Ba Anh quốc. Nhưng đó không thể là lý do khiến họ bị đánh giá thấp. Nên nhớ, các đội bóng ở những hạng đấu cao không hay tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ. Ngược lại, các đội hạng thấp, do giới hạn về tài chính và yêu cầu tiết kiệm, đều cố gắng tận dụng tối đa nguồn lực nội tại của lò đào tạo.

Nếu ở Premier League, chuyện một cầu thủ xấp xỉ 20 tuổi người bản địa đá chính là rất hiếm gặp thì ở các hạng đấu thấp hơn, đây là việc khá phổ biến. Khoảng cách trình độ giữa nhóm cầu thủ đội một và nhóm cầu thủ trẻ ở những câu lạc bộ hạng thấp như Wimbledon là không quá lớn.

Đấy là lý do khiến U19 Việt Nam không thể coi thường đối thủ Wimbledon. Các cầu thủ trẻ của Wimbledon hiểu rằng họ không có nhiều cơ hội thi đấu và những dịp ra sân như thế này chính là thời cơ để họ thể hiện năng lực, qua đó, chen chân vào đội hình chính ở giải quốc nội.

Về phần mình, U19 Việt Nam đã chuẩn bị sẵn sàng cho đại chiến. Chiều qua (10/3), đội bóng của huấn luyện viên Guillaume Graechen đã tập buổi cuối cùng tại Trung tâm tập huấn luyện Lilleshall. Đây vừa là điểm tập kết của tuyển Anh trước các giải đấu lớn, đồng thời chính là bối cảnh quay bộ phim nổi tiếng Harry Potter của hãng Warner Bros.


U19 Việt Nam lắng nghe ban huấn luyện chỉ đạo. (Nguồn: HAGL FC)


Ban huấn luyện đội tuyển cũng xác nhận thông tin rằng Thanh Tùng và Ti Phông sẽ vắng mặt vì chấn thương. Trong khi ấy, khả năng ra sân của đội phó Tuấn Anh vẫn còn bỏ ngỏ. “Ronaldinho Việt Nam” chính là người tung ra đường kiến tạo cho Công Phượng ghi bàn thứ hai ở trận gặp U19 Arsenal. Ban huấn luyện đang xem xét tới khả năng cho Tuấn Anh nghỉ ngơi để đảm bảo thể lực.

Hai ngày sau trận gặp U19 Wimbledon, U19 Việt Nam sẽ đối đầu với U19 Coventry. Đội hạng Hai Anh quốc chỉ xác nhận cho phép tuyển U19 của họ ra sân sau chiến thắng 3-0 của U19 Việt Nam trước đội trẻ Arsenal. Đó sẽ lại là một trận đấu bổ ích khác với các chàng trai Việt Nam.

Thùy Minh
theo Vietnam+


Từ khóa: