Sự kiện hot
11 năm trước

ĐH Harvard đình chỉ học tập 60 sinh viên

Đại học Harvard (Mỹ) ngày 1.2 thông báo vừa buộc khoảng 60 sinh viên rời khỏi trường một thời gian do liên quan đến vụ gian lận thi cuối khóa, theo hãng tin AP.

Đại học Harvard (Mỹ) ngày 1.2 thông báo vừa buộc khoảng 60 sinh viên rời khỏi trường một thời gian do liên quan đến vụ gian lận thi cuối khóa, theo hãng tin AP.

Số người bị phạt nói trên nằm trong số 125 sinh viên của một lớp quản lý hành chính công bị tình nghi gian lận trong đợt thi cuối khóa của một môn về quốc hội hồi tháng 5.2012.


Một góc khuôn viên Đại học Havard. Ảnh: Reuters

Vụ việc được phanh phui sau khi một trợ giảng phát hiện có nhiều điểm giống nhau trong bài thi làm tại nhà của các sinh viên nói trên.

Nhiều sinh viên dính đến vụ việc than phiền các nghiên cứu sinh không thống nhất từ cách cho điểm đến khái niệm nguồn tham khảo, theo báo The New York Times. Do đó, họ phải thường chia sẻ ghi chú từ bài giảng của giáo sư phụ trách, từ các đợt thảo luận trong lớp và các tài liệu mà họ tin mình được phép sử dụng.

Sau nhiều tháng điều tra, Trưởng khoa Khoa học và Nghệ thuật Michael D. Smith ngày 1.2 thông báo ban lãnh đạo nhà trường đã giải quyết tất cả các trường hợp liên quan vụ việc.

Ông Smith cho hay “khoảng hơn phân nửa” sinh viên dính đến vụ này phải rời khỏi trường một khoảng thời gian, không nói rõ là bao lâu. Theo thông tin từ Harvard, thời gian sinh viên bị đình chỉ thường từ hai đến bốn học kỳ.

Về các trường hợp còn lại, phân nửa sinh viên bị kỷ luật và số còn lại không phải nhận hình phạt nào.

Trưởng khoa Smith cho biết thêm nhà trường đang xem xét những đề nghị tăng cường tính chân thật trong học thuật cũng như đưa các giá trị đạo đức vào những chương trình học bổng.

Văn Khoa
theo TNO

Từ khóa: