Sự kiện hot
10 năm trước

Địa chấn ở Indian Wells: Nadal trở thành cựu vương!

Alexandr Dolgopolov đã tạo nên cơn đia chấn trên đất Mỹ khi biến Rafael Nadal thành cựu vương ở Indian Wells sau chiến thắng 6-3, 3-6 và 7-6 tại vòng 3.


Nadal thành cựu vương Indian Wells. (Nguồn: AP)

Thất bại của Rafael Nadal thực sự là cú sốc lớn tại giải đấu năm nay, nhưng điều này dường như đã được báo trước khi mà chấn thương vẫn đeo đẳng anh từ Australian Open.

Cũng giống trận gặp Radek Stepanek ở ngày ra quân, chấn thương lưng đã ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả thi đấu của Rafa trong cuộc đối đầu với Dolgopolov. Nadal đã không có được sự tập trung tốt nhất khi bước vào trận đấu này và nhanh chóng nhận thất bại 3-6.

Sang set 2, mọi chuyện ổn hơn khi Nadal tìm lại cảm giác thi đấu. Những cú giao bóng và dứt điểm của anh có độ chuẩn xác cao hơn để kết thúc set đấu với tỷ số 6-3.

Tuy nhiên, sang set 3, Dolgopolov đã khiến Nadal phải đối mặt với không ít khó khăn. Tay vợt người Ukraine đã liên tiếp giành break để vươn lên dẫn trước 5-2.

Đúng với thời điểm đó, bản lĩnh của Nadal đã lên tiếng, giúp anh giành ba điểm thắng liên tiếp để cân bằng tỷ số 5-5, rồi 6-6. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để giúp anh tránh khỏi thất bại 6-7 sau loạt tie-break căng thẳng.

Tạo nên cú sốc cho Nadal, Alexandr Dolgopolov đã có mặt ở vòng 4 nhưng phía trước anh là thách thức không hề nhỏ đến từ Italy, Fabio Fognini. Ở trận đấu diễn ra trước đó, Fognini đã vượt qua Gaël Monfils sau ba set với tỷ số 6-2, 3-6 và 7-5.

Cùng rơi vào cảnh khó khăn như Nadal, song hai ứng cử viên khác là Andy Murray và Roger Federer đã biết cách để vượt qua những giây phút khó khăn trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều.

Niềm hy vọng người Scotland đã phải ngược dòng 6-7, 6-4 và 6-4 trước Jiri Vesely, trong khi "tàu tốc hành" người Thụy Sĩ phải mất đến hai set break mới có thể vượt qua Dmitry Tursunov.


Sharapova cũng phải nói lời chia tay. (Nguồn: AP)


Trong khi đó, ở nội dung đơn nữ, cú sốc lớn đã xảy ra khi đương kim vô địch Maria Sharapova đã phải nói lời chia tay Indian Wells đầy cay đắng sau thất bại 3-6, 6-4 và 5-7 trước đối thủ vô danh Camila Giorgi.

Ở trận đấu này, những nhược điểm về giao bóng của Masha một lần nữa lại khiến cho trả giá. Đáng chú ý, trong set 3, Sharapova có tỷ lệ giao bóng 1 ăn điểm là 47%, giao bóng 2 ăn điểm là 53% (trong khi của Camila lần lượt là 92% và 36%).

Phương Trang
theo Vietnam+

Từ khóa: