Sự kiện hot
13 năm trước

Địa chấn tại Roland Garros: Kim Clijsters gục ngã!

Hạt giống số 2 Kim Clijsters đã tạo nên cú sốc lớn nhất tại Roland Garros 2011 khi bất ngờ gục ngã trước tay vợt vô danh Arantxa Rus của Hà Lan với tỷ số 3-6, 7-5 và 6-1.

Hạt giống số 2 Kim Clijsters đã tạo nên cú sốc lớn nhất tại Roland Garros 2011 khi bất ngờ gục ngã trước tay vợt vô danh Arantxa Rus của Hà Lan với tỷ số 3-6, 7-5 và 6-1.
 

Kim Clijsters đã phải ngậm ngùi chia tay Roland Garros. (Nguồn: AP)

 
Trước khi bước vào vòng 2 Roland Garros, tay vợt người Bỉ được đánh giá cao hơn rất nhiều cả về kinh nghiệm cũng như thứ hạng so với Arantxa Rus - tay vợt không mấy ai biết đến này hiện đang có thứ hạng 114 thế giới. Tuy vậy, điều bất ngờ luôn xảy ra đến khó tin.

Sau chiến thắng dễ dàng 6-2, 6-3 trước Anastasiya Yakimova tại vòng 1, Kim Clijsters đã có được sự khởi đầu không thể thuận lợi hơn khi giành chiến thắng ở set đấu đầu tiên với tỷ số cách biệt 6-3 trước cô gái trẻ mới 20 tuổi người Hà Lan.

Tuy nhiên, điều bất ngờ đến khó tin đã xảy ra trong set hai, hạt giống số 2 người Bỉ dù vẫn duy trì được lối chơi song Arantxa Rus đã khiến cho tất cả phải ngỡ ngàng khi cô vùng lên mạnh mẽ, để rồi khiến nhà vô địch Australia Open phải ngậm ngùi đón nhận thất bại sát nút 5-7 khi giành được điểm break vô cùng quan trọng.

Trên đà hưng phấn đó, tay vợt trẻ người Hà Lan đã khiến "đàn chị" Kim Clijsters đã phải bẽ bàng với chiến thắng cách biệt 6-1 bằng một lối chơi vô cùng mạnh mẽ, qua đó ghi tên mình vào vòng 3 Roland Garros. Ở trận đấu tiếp theo, đối thủ của Rus nhiều khả năng sẽ là hạt giống số 25 người Nga,Maria Kirilenko.

Ở các trận đấu sớm chiều này ở nội dung đơn nữ, các tay vợt Sorana Cirstea, Yanina Wickmayer, Petra Kvitova và Agnieszka Radwanska đã dễ dàng giành quyền đi tiếp khi cùng có chiến thắng chỉ sau 2 set đấu.

Còn ở nội dung đơn nam, tay vợt hạt giống số 5 của giải, Robin Soderling và Ivan Ljubicic cũng đã dễ dàng ghi tên mình vào vòng ba Roland Garros. Nếu như Soderling đánh bại Albert Ramos với tỷ số 6-3, 6-4 và 6-4 thì Ljubicic chiến thắng 7-6, 6-4 và 6-4 trước hạt giống số 24 Sam Querrey của Mỹ.
 
Phương Trang (Vietnam+)
Từ khóa: