Sự kiện hot
10 năm trước

Diego Simeone chê Argentina quá phụ thuộc vào Lionel Messi

Cựu danh thủ người Argentina Diego Simeone khẳng định mặc dù Lionel Messi là một cầu thủ thường xuất hiện ở những giờ phút quan trọng, nhưng nếu "Albiceleste" muốn vô địch World Cup 2014 họ cần phải chơi tốt hơn với tư cách là một đội bóng chứ không thể hoàn toàn phụ thuộc vào "La Pulga."


Một mình Messi là không đủ để giúp Aregntina vô địch World Cup. (Nguồn: Getty Images)

Trong bài viết trên tờ Goal, huấn luyện viên vừa đưa Atletico tới chức vô địch La Liga và lọt vào chung kết Champions League cho rằng đội tuyển Argentina của huấn luyện viên Alejandro Sabella hiện quá phụ thuộc vào Messi.

"Rõ ràng Messi là một cầu thủ khác biệt cho Argentina, nhưng đội tuyển trắng-xanh da trời cần lớn lên như một đội bóng và tôi tin tưởng điều đó sẽ đạt được với diễn biến của World Cup lần này.

Có một điều làm tôi rất vui và coi đây là một tin lớn: đó là màn trình diễn của thủ môn Romero trước Iran. Việc Argentina một Messi đủ khả năng giải quyết cả một trận đấu, lại có một người gác đền chơi càng ngày càng hay qua mỗi cuộc đọ sức thì rõ ràng đây là điều rất quan trọng. Bởi vì tại một kỳ World Cup, nếu cùng một lúc thủ môn và chân sút quan trọng nhất của mình đều chơi tốt, đó sẽ một thứ vũ khí mà không phải đội nào cũng có.

Trước các đối thủ chơi phòng ngự, giải pháp tốt nhất đối với huấn luyện viên Alejandro Sabella là tìm được cách kích hoạt tài năng và đóng góp của tất cả các cầu thủ. Không phải trận nào cũng như nhau. Chúng ta đã biết từ trước World Cup rằng Argentina sẽ phải đối mặt với nhiều đội bóng chơi phòng ngự phản công và đây là một khó khăn lớn cần giải quyết.

Ở World Cup lần này, ngay cả các đội bóng châu Mỹ được coi là yếu như Costa Rica, Mỹ, Mexico cũng chơi khá tốt, so với các đội bóng châu Âu, nhờ chơi với tư cách là một đội bóng gắn kết.

Trước việc Tây Ban Nha, Anh và Italy lần lượt bị loại khỏi cuộc chơi, có người cho rằng yếu tố địa lý và khí hậu cũng ảnh hưởng tới các đội bóng nói trên. Tôi thì không chú ý nhiều tới các điều kiện khí hậu, nóng bức hay ẩm ướt. Tôi nghĩ đó là vấn đề môi trường của các trận đấu. Tôi nghĩ các đội MLT đã quen với một không khi thi đấu cuồng nhiệt, nóng bỏng trên khán đài, tạo ra động lực, thúc đẩy các cầu thủ vùng lên, mạnh mẽ hơn và muốn cống hiến hết mình để đền đáp sự ủng hộ của các khán giả.

World Cup 2014 đang là một giải đấu tuyệt vời về bóng đá, đem lại rất nhiều bàn thắng, tất cả các đội bóng, dù có lối chơi khác nhau, đều tìm cách tấn công, nghĩ nhiều đến ghi bàn hơn là phòng thủ. Và do đó các trận đấu đều mở hơn, năng động hơn và thích thú hơn đối với các khán giả trên sân và trước màn hình TV."

Bảo Vân Nhi
theo Vietnam+

Từ khóa: