Sự kiện hot
10 năm trước

Djokovic và Serena Williams đăng quang ở Rome Masters

Tại trận chung kết Rome Masters 2014, Novak Djokovic đã xuất sắc lội ngược dòng đánh bại Rafael Nadal với tỷ số 2-1 (4-6, 6-3 và 6-3), qua đó thắp sáng hy vọng tại Roland Garros sắp tới.


Djokovic nâng cao chiếc cúp vô địch. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Đây là danh hiệu vô địch thứ 3 tại Rome của Djokovic, sau các năm 2008 và 2011. Bên cạnh đó, chiến thắng này cũng giúp cho Djokovic thu hẹp số điểm trên bảng xếp hạng thế giới lẫn tỷ số đối đầu xuống còn 19 thắng và 22 trận thua trước Nadal.

Chiến thắng trước ông Vua sân đất nên cũng được coi là bước chạy đà hoàn hảo cho Nole ở giải Grand Slam thứ 2 trong năm là Roland Garros diễn ra tại Paris sau đây 1 tuần.

Ngược lại, thất bại này đã khiến Nadal chưa thể có được danh hiệu thứ 8 tại Rome.

Khởi đầu chậm chạp ở set 1 với 2 lần mất break và để thua 4-6, Djokovic đã thi đấu hứng khởi hơn và giành chiến thắng 6-3 ở set 2. Bước sang set đấu quyết định, một lần nữa Djokovic giành được break ở ngay game cầm giao bóng đầu tiên của Nadal, sau đó tay vợt Tây Ban Nha rất nỗ lực gỡ hòa 3-3. Djokovic thắng 3 game cuối cùng và đánh bại Nadal 6-3.

"Đây là một chiến thắng tuyệt vời bởi tôi đã bị chấn thương cổ tay trước đó. Thật may mắn khi chấn thương không quá nặng. Đánh bại Nadal tại mặt sân sở trường của anh ấy là một cú hích tinh thần lớn đối với tôi.  Tôi đã cố gắng thi đấu nỗ lực ngay từ đầu trận nhưng mọi thứ không như tôi mong muốn khi mắc khá nhiều lỗi. Và khi tôi nắm bắt được nhịp độ của trận đấu, tôi cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều" - Djokovic phát biểu sau trận đấu.

"Djokovic là một đối thủ nặng ký và anh ấy đang có phong độ rất cao. Tôi đã trải qua một tuần thi đấu khó khăn cùng với đó là chấn thượng nhẹ ở chân. Thất bại này khiến tôi chịu khá nhiều áp lực về tâm lý cũng như thể chất" - Nadal cho hay.

Trong khi đó, ở nội dung đơn nữ, đương kim vô địch và cũng là hạt giống số 1 của giải Serena Williams đã dễ dàng đánh bại niềm hy vọng của nước chủ nhà Sara Errani (10) với tỷ số 2-0 (6/3, 6/0) chỉ sau 1 giờ 11 phút thi đấu.

Với chiến thắng này, Serena đã có được lần thứ 3 đăng quang tại đây sau những năm 2002 và 2013, qua đó tiếp tục nâng tổng số danh hiệu đạt được của mình lên con số 60.


Serena Williams (trái) đã đăng quang ngôi vô địch Giải quần vợt Rome Masters. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Huy Đồng
theo Vietnam+

Từ khóa: