Sự kiện hot
10 năm trước

Đoàn xe chở quyền Bộ trưởng Quốc phòng Iraq trúng bom

Ngày 24/12, đoàn xe của quyền Bộ trưởng Quốc phòng Iraq Saadun al-Dulaimi đã bị đánh bom khi đi qua địa phận tỉnh Anbar, phía Tây thủ đô Baghdad, làm 2 vệ sỹ bị thương.


Hiện trường vụ đánh bom. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Iraq xác nhận đoàn xe của quyền Bộ trưởng Dulaimi đã trúng bom cài ven đường khi đang di chuyển giữa hai khu vực Fallujah và Ramadi, khiến 2 vệ sỹ bị thương và một xe bị hỏng.

Bộ trên không nêu rõ ông Dulaimi có đi cùng đoàn xe trên hay không. Tuy nhiên, một quan chức cấp cao Bộ Quốc phòng Iraq , ông Dulaimi không có mặt tại thời điểm xảy ra vụ tấn công.

Vụ đánh bom trên xảy ra sau khi quân đội chính phủ mở một chiến dịch truy quét các tay súng cực đoan tại tỉnh Anbar ngày 21/12 vừa qua. Trong chiến dịch này, đã có 5 quan chức cấp cao cùng 10 binh sỹ đã thiệt mạng.

Các chiến dịch quân sự vẫn đang tiếp diễn tại Anbar với trọng tâm là các khu vực gần biên giới. Ngày 23/12, Bộ Quốc phòng Iraq cho biết đã triệt phá hai sào huyệt của đối phương.

Cũng trong ngày 24/12, các vụ đánh bom và xả súng diễn ra trên toàn Iraq đã làm 20 người bị thương. Trong khi đó, một nhóm vũ trang có liên hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda đã thừa nhận thực hiện vụ tấn công nhằm vào văn phòng kênh truyền hình Salaheddin của nước này, làm 5 nhà báo thiệt mạng và 5 nhân viên bị thương.

Iraq đang phải đối mặt với làn sóng bạo lực nghiêm trọng nhất trong những năm gần đây. Ước tính đã có tới hơn 6.650 người dân nước này thiệt mạng kể từ đầu năm tới nay.

Cùng ngày, các quan chức Pakistan cho biết ít nhất 3 người đã thiệt mạng và 30 người bị thương trong một vụ đánh bom kép nhằm vào người Hồi giáo dòng Shiite ở thành phố cảng Karachi của nước này.

Các vụ nổ xảy ra khi người Shiite đang tham dự một lễ cầu nguyện. Theo cảnh sát thành phố Karachi, hai quả bom đều được kích nổ bằng thiết bị hẹn giờ và được gài ở vị trí cách nhau không xa.

Bạo lực giáo phái đã leo thang tại Pakistan kể từ sau vụ xung đột đẫm máu giữa người Sunni và người Shiite ở thành phố Rawalpindi hồi tháng trước, làm khoảng 12 người thiệt mạng. Nhằm đảm bảo an ninh, các nhà chức trách Pakistan đã cắt dịch vụ điện thoại di động ở nhiều thành phố và bố trí 10.000 binh sỹ trực chiến.

theo Vietnam+

Từ khóa: