Sự kiện hot
13 năm trước

Đội hình đắt giá nhất Copa America 2011

Không chỉ là nơi quy tụ của những siêu sao đã thành danh như Lionel Messi hay Dani Alves, Copa America 2011 còn là dịp để hàng loạt tài năng có cơ hội “đánh bóng” tên tuổi mình.

Không chỉ là nơi quy tụ của những siêu sao đã thành danh như Lionel Messi hay Dani Alves, Copa America 2011 còn là dịp để hàng loạt tài năng có cơ hội “đánh bóng” tên tuổi mình.

Điểm chung giữa họ là mức giá chuyển nhượng đều thuộc diện cao “ngất trời”.

Sơ đồ: 4-1-4-1

Thủ môn:

Julio Cesar (Brazil – Inter): “Người gác đền” của Nerazzurri luôn được đánh giá là một trong những thủ thành xuất sắc nhất của thế giới những năm gần đây. Đóng góp của Cesar trong hành trình đến cú ăn năm lịch sử của Inter năm ngoái đã chứng minh cho tài năng của anh. Nếu một đội bóng nào muốn đưa Cesar rời Giuseppe Meazza, họ sẽ phải bỏ ra ít nhất 19 triệu euro.

Hậu vệ:

Dani Alves (Brazil – Barcelona): Không phải nghi ngờ gì khi cho rằng Alves chính là hậu vệ phải số một thế giới ở thời điểm này bởi anh đã đánh bật cả “siêu nhân” Maicon lên băng ghế dự bị của Selecao. Sau những năm tháng cực kì thành công trong màu áo Barca, Alves sẽ chỉ chia tay sân Nou Camp với mức giá chuyển nhượng không dưới 35 triệu euro.

Thiago Silva (Brazil – AC Milan): Phong độ chói sáng mà Thiago Silva thể hiện trong màu áo Rossoneri đã giúp tên tuổi của anh được biết đến trên phạm vi toàn thế giới. “Gã khổng lồ” xứ Catalan Barcelona sẽ phải móc hầu bao 30 triệu euro để thuyết phục Milan nhả “hòn đá tảng” nơi tuyến phòng ngự của họ.

David Luiz (Brazil – Chelsea): Cập bến Stamford Brdige từ Benfica trong kì chuyển nhượng mùa đông với mức giá “khủng”, David Luiz đã nhanh chóng chứng tỏ giá trị của mình tại thành London. Dĩ nhiên, với sự ổn định hiện tại, mức phí chuyển nhượng của ngôi sao Samba này không thể thấp hơn cái giá mà chỉ mới 5 tháng trước The Blues đã phải chi ra để có anh: 25 triệu euro.

Juan Vargas (Peru – Fiorentina): Hảo thủ người Peru là “món hàng” mà Inter và Juventus đang cạnh tranh quyết liệt để sở hữu. Với sự đa năng trong lối chơi cùng những quả tạt bóng có độ chuẩn xác rất cao bên hàng lang trái, Fiorentina đang định giá 17 triệu euro cho Vargas

Tiền vệ:

Javier Mascherano (Argentina – Barcelona): Một đặc điểm thú vị ở cầu thủ đánh chặn hàng đầu thế giới này là việc anh luôn “chìm nghỉm” trong giai đoạn đầu và bùng nổ ở phần còn lại mỗi khi tìm đến mỗi bến đỗ mới. Dù vậy, chỉ với những màn trình diễn chắc chắn trong chặng “nước rút” của mùa giải qua, Mascherano cũng đã chứng minh được đẳng cấp của mình. Con số 25 triệu euro là hoàn toàn tương xứng với giá trị của thủ quân Albiceleste.

Javier Pastore (Argentina – Palermo): Dù chưa tìm được vị trí chính thức trong màu áo Argentina bởi HLV Batista ưu tiên bộ ba thiên về phòng ngự Mascherano – Cambiasso – Banega hơn song tài năng của Pastore là điều không ai có thể phủ nhận. Chủ tịch Mauricio Zamparini luôn miệng “hét” giá 50 triệu euro cho “viên ngọc quý” của mình song thực tế, giới chuyên môn cho rằng con số 21 triệu euro mới là mức phí thích hợp để Pastore ra đi.

Lionel Messi (Argentina – Barcelona): Rất khó để xác định chính xác giá trị của cầu thủ xuất sắc nhất, ngôi sao sáng nhất trong số những ngôi sao hiện tại của bóng đá thế giới Lionel Messi bởi lẽ “El Pulga” sẽ chẳng bao giờ rời Barcelona. Tuy nhiên, nếu viễn cảnh đó xảy ra, đội chủ sân Nou Camp sẽ chỉ ngồi vào bàn đàm phán khi có một “đại gia” chịu đặt lên 120 triệu euro.

Alexis Sanchez (Chile – Udinese): Một trong những tài năng được chú ý nhất tại Copa America lần này, đó chính là “Cristiano Ronaldo của Chile” Alexis Sanchez. Với tốc độ cực nhanh và những pha đảo bóng đầy tinh tế, Sanchez đang khiến Barcelona phải “chết mê chết mệt” vì anh. 50 triệu euro là con số mà chủ tịch Giampaolo Pozzo có thể thu về cho Udinese một khi bán đi tiền vệ 22 tuổi này.

Neymar (Brazil – Santos): Có đến 5 “ông lớn” sẵn sàng chi ra 45 triệu euro để thuyết phục Santos nhượng Neymar lại cho họ, chừng đó đủ nói lên khả năng của “tiểu Pele” được đánh giá cao đến như thế nào.

Tiền đạo:

Sergio Aguero (Argentina – Atletico Madrid): Khi chỉ mới 17 tuổi, “El Kun” đã khiến Rojiblancos phải móc hầu bao đến 20 triệu euro để đưa anh về sân Vicente Calderon từ Independiente. Sau những siêu phẩm mà cây săn bàn này để lại ở La Liga và trên đấu trường châu Âu, Juventus đang dự chi 45 triệu euro cho chữ kí của anh.

Nguyễn Nguyễn

Từ khóa: