Sự kiện hot
10 năm trước

Đội Tam sư luôn xuất quân thất bại trên đất Mỹ Latinh

Trong trận ra quân ở bảng D ngày 14/6, Italy đã giành phần thắng (2-1) nhờ sự khôn ngoan, từng trải trước dàn cầu thủ của “Tam sư” trẻ trung, nhiệt huyết.


Trung vệ Daniele De Rossi (phải) đội tuyển Italy tranh bóng với tiền đạo Wayne Rooney, đội tuyển Anh, trong trận đấu diễn ra tại Manaus, Brazil, ngày 14/6. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Sau đây là một số thông tin thú vị xung quanh trận chạm trán giữa hai “cựu vương” này:

- Đây là trận thua thứ ba trong trận xuất quân của đội tuyển Anh tại các kỳ World Cup. Cả ba lần “Tam sư” bại trận đều diễn ra khi ngày hội bóng đá hành tinh được tổ chức tại Mỹ Latinh. Trước đó Anh bị Hungary hạ gục tại Chile '62 và bị Bồ Đào Nha lấy điểm tại Mexico '86.

- 16 trong tổng số 20 bàn thắng gần đây nhất tại các kỳ World Cup của Anh được ghi tại hiệp một của các trận đấu.

- Cả hai trận giữa Italy và Anh tại World Cup đều kết thúc với tỷ số 2-1, nghiêng về Italy.

- Tại trận đọ sức ngày 14/6 trên sân Arena Amazônia giữa Italy và Anh đã có 31 cú sút về khung thành đối phương, nhiều hơn một cú sút so với cuộc chạm trán giữa hai đội tranh giải ba tại World Cup 1930 do Italy đăng cai.

- Trong 15 trận gần đây nhất tại các kỳ World Cup, Italy đều ghi được bàn thắng. Lần gần đây nhất “Đội bóng màu thiên thanh” không ghi bàn là trận gặp Pháp ngày 3/7/1998.

- Sau chín trận tại World Cup, lần đầu tiên tiền đạo đội tuyển Anh Wayne Rooney tham gia ghi bàn (kiến tạo cho Sturridge lập công).

- Lần đầu tiên, hai cầu thủ Italy có hơn 100 lần chuyền bóng trong một trận tại World Cup kể từ năm 1966. Andrea Pirlo thực hiện 112 lần chuyền, còn Daniele de Rossi 111 lần, trong đó Pirlo có 103 lần chuyền chính xác (92%), và De Rossi có 105 lần chuyền thành công (95%).

- Gabriel Paletta trở thành cầu thủ Argentina đầu tiên chơi bóng tại World Cup 2014 mặc dù đội tuyển Argentina chưa ra quân. Paletta sinh ra tại Buenos Aires, nhưng mang cả quốc tịch Italy vì có ông là người nước này. Anh từng tham gia đội tuyển U-20 của Argentina. Paletta là cầu thủ Argentina thứ 21 khoác áo của đội bóng màu thanh thiên.

Quang Sơn
theo Vietnam+

Từ khóa: