Sự kiện hot
12 năm trước

Đối thủ mạnh xin rút, Quốc Toàn sáng cửa huy chương

Theo thông tin từ BHL đội cử tạ Việt Nam, đoàn Kazakhstan đã rút tên VĐV gốc Trung Quốc Arli Chontei khỏi danh sách đăng ký cuối cùng ở hạng cân 56kg nam.

Theo thông tin từ BHL đội cử tạ Việt Nam, đoàn Kazakhstan đã rút tên VĐV gốc Trung Quốc Arli Chontei khỏi danh sách đăng ký cuối cùng ở hạng cân 56kg nam.

Sẽ không có nhiều điều để nói về cái tên Arli Chontei và trước khi Olympic London diễn ra, rất ít người biết về VĐV này. Chỉ đến khi mức tạ đăng ký của 18 VĐV dự tranh hạng 56kg được công bố thì mọi người mới ngã ngửa. Arli Chontei ở đâu ra mà lại đăng ký mức tạ cao, lên tới 292kg.


Arli Chontei rút lui nên cơ hội có huy chương của Trần Lê Quốc Toàn sáng hơn

Tìm hiểu thì được biết, Arli Chontei là VĐV gốc Trung Quốc chỉ vừa mới được nhập quốc tịch Kazakhstan. Lực sỹ trẻ sinh năm 1992 và cao 1m75 này đã đạt thành tích khá ấn tượng tại một số giải đấu trong thời gian qua.

Theo lý giải của đoàn Kazakhstan thì VĐV này bị rút tên vì vấn đề y tế, nhưng trước đó trong bản danh sách cuối cùng về những VĐV được phép chuyển quốc tịch do IOC công bố thì Arli Chontei không đủ điều kiện để thi đấu cho Kazakhstan ở giải lần này. Cùng với Arli Chontei, còn có một VĐV gốc Trung Quốc khác cũng bị gạt tên khỏi đội cử tạ Kazakhstan vào giờ chót.

Như vậy, với việc Arli Chontei không còn tham gia thi đấu, các đối thủ trực tiếp tranh chấp huy chương với Trần Lê Quốc Toàn của Việt Nam còn lại là  Wu Jingbiao (Trung Quốc) và Valentin Hristov Snezhev (Azerbaijan), trong đó Wu Jingbao đang là ĐKVĐ thế giới đương nhiên được đánh giá là ứng cử viên số một.

Hiện tại, thành tích trong tập luyện của Trần Lê Quốc Toàn tương đối ổn định và nếu duy trì được mức từ 285 đến 287 kg thì khả năng giành huy chương là hoàn toàn có thể.

Chí Lâm
theo TT&VH

Từ khóa: