Sự kiện hot
10 năm trước

Đội tuyển Brazil chính thức "tái hôn" với HLV Carlos Dunga

Liên đoàn bóng đá Brazil đã chính thức được bổ nhiệm huấn luyện viên Carlos Dunga vào "ghế nóng" thay Luiz Felipe Scolari sau thất bại thảm hại tại World Cup 2014 ngay trên quê nhà.


Dunga sẽ làm được gì ở lần "tái hôn" Brazil? (Nguồn: Getty Images)

Quyết định này gây khá nhiều bất ngờ bởi trước đó báo chí Brazil đồn đoán các huấn luyện viên như Tite hay Muricy Ramalho mới là những ứng viên lớn nhất, trong khi Dunga từng bị sa thải sau thất bại trước Hà Lan ở tứ kết World Cup 2010.

Nhưng dù chỉ giúp Brazil vào tới tứ kết giải đấu bốn năm trước, song màn trình diễn của Selecao trên đất Nam Phi vẫn được đánh giá là tích cực hơn so với những gì vừa xảy ra ở World Cup 2014, khi Brazil của Scolari thảm bại 1-7 trước Đức ở bán kết và thua Hà Lan 0-3 ở trận tranh giải Ba.

Trong nhiệm kỳ đầu 4 năm đảm nhận vị trí "thuyền trưởng" của Brazil, Dunga giúp đội tuyển quốc gia lên ngôi ở Copa America 2007 và đoạt chức vô địch Confeds Cup 2009. Ngoài ra, ông còn cùng đội tuyển Olympic giành huy chương đồng tại Bắc Kinh vào năm 2008. Tổng cộng, Dunga đã dẫn dắt tuyển Brazil 60 trận trong đó thắng 42, hòa 12 và thua 6.

Theo giới truyền thông, sau khi được bổ nhiệm, Dunga cũng đã quyết định chọn người đồng đội cũ trong đội hình vô địch năm 1994 là Jorginho làm trợ lý.

Phát biểu sau khi quyết định bổ nhiệm Dunga, một thành viên trong CFB cho biết: "Dunga từng có thời gian gắn bó cùng Selecao và là một nhà cầm quân có kinh nghiệm. Ông ấy hiểu biết đầy đủ về bóng đá Brazil."

Theo kế hoạch, Carlos Dunga sẽ ra mắt đội tuyển Brazil ở trận gặp Colombia tại Miami vào ngày 5/9 tới.

Lâm Anh
theo Vietnam+

Từ khóa: