Sự kiện hot
10 năm trước

Đội tuyển Pháp ghi bàn thắng lịch sử tại World Cup 2014

Pháp đã trở thành đội tuyển đầu tiên trong lịch sử World Cup có được một bàn thắng nhờ công nghệ xác định đường biên điện tử (goal-line) trong chiến thắng 3-0 trước Honduras.


Bóng qua vạch vôi có vài cm. (Nguồn: Reuters)

Phút 48 của trận đấu, Karim Benzema đã băng xuống đón đường chuyển của Yohan Cabaye, rồi tung ra một cú volley đưa bóng đi dội cột rồi văng ngược trở lại đập vào người thủ thành Noel Valladares của Honduras, sau đó bóng bay lập bập qua khỏi vạch vôi khung thành trước khi được thủ thành Valladares ôm gọn trở lại.

Sau tình huống vô cùng nhạy cảm đó, bản thân chân sút đang chơi cho Real Madrid cũng không dám ăn mừng, còn trọng tài biên cũng chẳng thấy giơ cờ vì mọi thứ diễn ra quá nhanh.

Tuy nhiên, bàn thắng chỉ được công nhân sau khi trọng tài chính Sandro Ricci nhận được tín hiệu xác định trên đồng hồ của công nghệ goal-line.

Pha chiếu chậm sau đó cho thấy, bóng chỉ bay qua vạch vôi khoảng vài cm và nếu xác định bằng mắt thường thì khó có thể nhận ra rằng bóng đá quá vạch vôi.

Như vậy, đây chính là bàn thắng đầu tiên trong lịch sử World Cup được xác định chuẩn xác nhờ công nghệ đường biên điện tử (goal-line).

Tuy nhiên, tiếc cho Benzema là trọng tài xác định bàn thắng này được ghi bởi thủ thành Valladares, nếu không anh đã là người đầu tiên lập được hat-trick tại vòng chung kết World Cup 2014.

Huy Anh
theo Vietnam+

Từ khóa: