Sự kiện hot
10 năm trước

Đội tuyển Pháp giành chiến thắng không tưởng trước Jamaica

Đội tuyển Pháp đã có bước chạy đà hoàn hảo cho vòng chung kết World Cup 2014, khi có chiến thắng 8-0 trước Jamaica ở loạt trận giao hữu quốc tế rạng sáng 9/6.


Tuyển Pháp đến Brazil bằng chiến thắng hủy diệt. (Nguồn: AP)

Karim Benzema, Blaise Matuidi và Antoine Grienzmann đã lập cú đúp, trong khi hai bàn còn lại được ghi do công Yohan Cabaye và Olivier Giroud.

Chiến thắng này thực sự là động lực rất lớn cho thầy trò huấn luyện viên Didier Deschamps trên hành trình chinh phục giấc mơ tại Brazil, đồng thời tạm giúp người hâm mộ bớt lo lắng sau khi họ chứng kiến Franck Ribery phải sớm chia tay ngày hội bóng đá vì chấn thương.

Đón tiếp đối thủ bị đánh giá dưới cơ trên sân nhà, Didier Deschamps đã chủ động tung ra đội hình mạnh nhất, bởi đây chính là trận đấu giao hữu cuối cùng của Pháp trước khi bước vào World Cup 2014.
 
Với đội hình mạnh mẽ, Pháp không quá khó để chứng tỏ đẳng cấp vượt trội của mình so với đại diện châu Phi, cho dù trong đội hình đã mất đi ngôi sao sáng giá nhất Franck Ribery. Yohan Cabaye sớm đưa Pháp vượt lên dẫn trước bằng bàn thắng mở tỷ số ngay từ phút 17.
 
Chỉ 3 phút sau, một cầu thủ khác của PSG là Blaise Matuidi có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Đến phút 38, tiền đạo Karim Benzema lập công đem về bàn thắng thứ 3 cho đội chủ nhà.
 
Sang hiệp 2, Pháp tấn công dồn dập hơn, và liên tục ở các phút 53, 63, 66 họ đã có thêm 3 bàn thắng do công của Olivier Giroud, Benzema và Matuidi.
 
Trước khi trận đấu khép lại, Griezmann -  tiền vệ được coi là người thay thế Ribery ở hàng công đã lên tiếng bằng cú đúp ở các phút 77 và 89 để khép lại chiến thắng thuyết phục với tỷ số 8-0 cho tuyển Pháp.
 
Tại vòng chung kết World Cup 2014, Pháp nằm cùng bảng với Thụy Sĩ, Ecuador và Honduras. Họ sẽ có trận ra quân gặp Honduras vào ngày 16/6 tới.

Lâm Anh
theo Vietnam+

Từ khóa: