Sự kiện hot
10 năm trước

Đồng euro tiếp tục lùi về gần mức thấp nhất trong 8 tháng qua

Trong phiên giao dịch ngày 6/8 tại thị trường châu Á, tỷ giá euro/USD vẫn dao động quanh mức thấp nhất tám tháng qua, giữa bối cảnh ngày càng xuất hiện nhiều đồn đoán về khả năng Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) sẽ đưa ra các biện pháp kích thích kinh tế mới sau cuộc họp chính sách diễn ra ngày 7/8.


Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: AFP)

Kết thúc phiên giao dịch buổi chiều tại thị trường Tokyo, đồng euro giao dịch ở mức 1,3367 USD đổi 1 euro, giảm không đáng kể so với mức tương ứng 1,3369 USD đổi 1 euro vào cuối phiên hôm trước (5/8) tại New York.

Mặc dù tiếp tục đi xuống so với phiên trước, song mức chốt này vẫn "nhỉnh" hơn mức 1,3358 USD/euro - thấp nhất kể từ tháng 11/2013, được ghi nhận vào giữa phiên 5/8.

Đồng tiền chung châu Âu cũng xuống giá so với đồng yen của Nhật Bản khi hạ từ mức 137,20 yen/euro xuống 137,08 yen/euro.

Trong khi đó, đồng bạc xanh cũng lùi bước trước đồng nội tệ Nhật Bản, giao dịch ở mức 102,59 yen/USD, so với mức đóng cửa phiên trước là 102,62 yen/USD.

Trước thềm cuộc họp chính sách sắp tới của ECB, không nhiều ý kiến cho rằng ngân hàng này sẽ thay đổi chính sách về tỷ lệ lãi suất, song phần lớn đều dự đoán rằng ECB sẽ tung ra chương trình kích thích kinh tế mới nhằm củng cố đà tăng trưởng vốn còn mong manh của khu vực này.

Báo cáo từ National Australia Bank cho biết doanh số bán lẻ và một vài số liệu kinh tế mới đây của châu Âu đều thấp hơn dự kiến. Ngoài ra, sự tăng cường hiện diện của quân đội Nga tại biên giới với Ukraine đã càng làm dấy lên những lo ngại về nguy cơ căng thẳng leo thang, qua đó càng đẩy đồng euro xuống giá.

Ngược lại, đồng USD lại nhận được sự hỗ trợ tích cực trong phiên giao dịch này từ những tín hiệu sáng của kinh tế Mỹ, khiến giới đầu tư vững tin hơn vào kịch bản Cục dự trữ liên bang (Fed) sẽ nâng lãi suất sớm hơn dự kiến.

Khép lại phiên 6/8, đồng bạc xanh cũng đi lên so với một số đồng tiền của khu vực châu Á-Thái Bình Dương như đồng won của Hàn Quốc, peso của Philippines, đài tệ của Đài Loan, đôla Singapore, baht của Thái Lan và đồng rupee của Ấn Độ.

Minh Trang
theo Vietnam+

Từ khóa: