Sự kiện hot
10 năm trước

Donovan bất ngờ bị Klinsmann loại khỏi chiến dịch World Cup

Ngày 22/5, huấn luyện viên Jurgen Klinsmann đã công bố danh sách 23 cầu thủ đội tuyển Mỹ tham dự vòng chung kết World Cup 2014 tại Brazil. Gây bất ngờ nhất đó là việc tiền đạo kỳ cựu Landon Donovan lại bị loại.


Donovan (phải) không còn cơ hội lập kỳ tích với 4 lần dự World Cup liên tiếp. (Nguồn: Los Angeles Times)

Donovan (32 tuổi) từng ghi được 57 bàn thắng sau 156 lần khoác áo đội tuyển Mỹ và là chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử nước này. Với việc bị loại, Donovan đã không còn cơ hội để sánh vai cùng các huyền thoại của bóng đá thế giới như Pele, Bobby Charlton với kỳ tích 4 lần tham dự World Cup

"Tôi có vinh dự góp mặt trong đội hình tuyển Mỹ ba kỳ World Cup liên tiếp và tôi rất muốn có mặt tại Brazil. Bạn có thể hiểu tôi thất vọng với quyết định trên đến nhường nào Tuy nhiên, tôi vẫn sẽ gửi lời chúc mừng tới các đồng đội và cam kết giúp phát triển môn bóng đá tại Mỹ những năm tới” – Donovan chia sẻ trên trang Facebook cá nhân.

Về phía Klinsmann, ông cho biết: “Đó là một trong những quyết định khó khăn nhất trong sự nghiệp huấn luyện viên của tôi. Thật khó để nói quyết định trên với một cầu thủ lớn như anh ấy. Tôi hiểu anh ấy rất chán nản và thất vọng."

Cùng chung số phận với Donovan là 6 cầu thủ khác bao gồm Brad Evans, Clarence Goodson, Michael Parkhurst, Joe Corona, Maurice Edu, và Terrence Boyd.

Klinsmann chỉ giữ lại 6 tuyển thủ từng dự World Cup 2010, gồm Tim Howard, Brad Guzan, Michael Bradley, Jozy Altidore, Clint Dempsey và DaMarcus Beasley.

Danh sách chính thức của đội tuyển Mỹ tham dự World Cup 2014:

Thủ môn: Brad Guzan (Aston Villa), Tim Howard (Everton), Nick Rimando (Real Salt Lake)

Hậu vệ: DaMarcus Beasley (Puebla), Matt Besler (Sporting Kansas City), John Brooks (Hertha Berlin), Geoff Cameron (Stoke City), Timmy Chandler (Nürnberg), Omar Gonzalez (LA Galaxy), Fabian Johnson (Borussia Mönchengladbach), DeAndre Yedlin (Seattle Sounders FC)

Tiền vệ: Kyle Beckerman (Real Salt Lake), Alejandro Bedoya (Nantes), Michael Bradley (Toronto FC), Brad Davis (Houston Dynamo), Mix Diskerud (Rosenborg), Julian Green (Bayern Munich), Jermaine Jones (Besiktas), Graham Zusi (Sporting Kansas City)

Tiền đạo: Jozy Altidore (Sunderland), Clint Dempsey (Seattle Sounders FC), Aron Johannsson (AZ Alkmaar), Chris Wondolowski (San Jose Earthquakes).

Huy Đồng
theo Vietnam+

Từ khóa: