Sự kiện hot
7 năm trước

ĐT U22 Thái Lan khủng hoảng sau chức vô địch SEA Games 29

Sau khi lần thứ 3 liên tiếp vô địch ở SEA Games, nội bộ đội tuyển U22 Thái Lan đang có những rạn nứt nghiêm trọng. Nhiều khả năng sẽ có một cuộc thay đổi hàng loạt trong thời gian tới.

Theo những thông tin mới nhất được tiết lộ rất có thể nữ tỷ phú xinh đẹp Watanya Wongopasi sẽ không còn giữ cương vị Trưởng đoàn U22 Thái Lan trong thời gian tới. Trong hơn một năm qua bà Watanya Wongopasi đã có những đóng góp quan trọng giúp đội tuyển U22 Thái Lan giành được vé tham dự VCK giải U23 châu Á 2018 tổ chức tại Trung Quốc và giành chức vô địch SEA Games 29. Tuy nhiên, những mâu thuẫn trong việc phát triển đội tuyển U22 Thái Lan với các lãnh đạo của Liên đoàn bóng đá Thái Lan khiến cho nữ tỷ phú xinh đẹp Watanya Wongopasi thấy chán nản.

Cả nữ trưởng đoàn Watanya Wongopasi và HLV Srimakha sắp chia tay đội tuyển U22 Thái Lan

Mở đầu bài phát biểu với báo chí trong nước mới đây, bà Watanya Wongopasi cho biết “Tôi và các cộng sự đã bỏ rất nhiều tâm huyết trong việc gây dựng một hệ thống đào tạo và phát triển đồng bộ cho đội bóng. Tấm HCV tại SEA Games 29 chính là thành quả to lớn mà chúng tôi đã nhận được. Thậm chí, các kế hoạch đã được thiết lập sẵn để giúp U22 Thái Lan có thể hoàn thiện hơn nữa trong thời gian tới”.

Theo bà Watanya Wongopasi, những thay đổi trong cấu trúc của Liên đoàn bóng đá Thái Lan đang khiến mọi thứ thay đổi nhanh chóng: “Tuy nhiên, những sự thay đổi gần đây trong cấu trúc LĐBĐ Thái Lan có vẻ như không có tiếng nói chung với kế hoạch phát triển của tôi dành cho đội bóng. Do vậy, tôi không muốn tạo áp lực cho các cấp lãnh đạo. Tốt hơn cả, họ nên đảm trách luôn các công việc của U22 Thái Lan trong tương lai”.

Bên cạnh việc nữ trưởng đoàn Watanya Wongopasi rời vị trí của mình, đội tuyển U22 Thái Lan dự kiến còn có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện. Theo đó, truyền thông Thái Lan mới đây cũng đưa tin thời gian tại vị của HLV trưởng Srimakha chỉ còn tính bằng ngày.

Tờ Siam đăng tải thông tin tiết lộ LĐBĐ Thái Lan đang chuẩn bị những thủ tục cuối cùng để đưa HLV trưởng U21 Thái Lan, ông Julian Marin Bazalo lên kế nhiệm vị trí của HLV Srimakha ở đội tuyển U22 Thái Lan. Ông Julian Marin Bazalo năm nay mới 28 tuổi nhưng được lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Thái Lan đánh giá cao khi có kinh nghiệm huấn luyện ở những trung tâm bóng đá lớn ở thế giới như Barcelona (Tây Ban Nha), Ấn Độ và Nhật Bản.

Hoàng Anh
Theo Thể thao Việt Nam

Từ khóa: