Sự kiện hot
13 năm trước

ĐT Việt Nam: Lời chia tay danh dự

Chiến thắng Qatar không mang lại chiếc vé đi vào vòng sau nhưng mang lại danh dự, niềm tin và động lực cho một ngày tái ngộ.

Chiến thắng Qatar không mang lại chiếc vé đi vào vòng sau nhưng mang lại danh dự, niềm tin và động lực cho một ngày tái ngộ.

Bữa tiệc nào rồi cũng có lúc tàn. Cuộc vui nào rồi cũng phải tan. Đã có điểm xuất phát thì sẽ phải có điểm kết thúc. Điều quan trọng là người ta kết thúc ở đâu và kết thúc như thế nào.

Màn trình diễn của ĐTVN đã làm thỏa mãn NHM – Ảnh: Hoàng Yến

Người ta không thể sống trong những sắc màu ảo ảnh rằng Việt Nam sẽ lấy vé dự VCK World Cup 2014 khi mà chúng ta chưa bước lên đỉnh cao châu Á. Chúng ta hiểu tiềm năng, thực lực mình đang đứng ở đâu trên bản đồ bóng đá thế giới.

Điểm mở đầu là Macau và điểm kết thúc là Qatar. Hành trình có thể xem là ngắn khi chỉ qua 4 trận. Cần phải biết rằng muốn đến được VCK World Cup 2014, Việt Nam phải trải qua ít nhất là 14 trận đấu. Thế nhưng hành trình ấy sẽ được xem là dài, một khi chúng ta thực sự nhập cuộc và thu hoạch những bài học giá trị.

Những nỗ lực không ngừng của đoàn quân HLV Falko Goetz trong tình thế mà chúng ta đã để thua 3 bàn trên sân khách, và tiếp tục bị đối thủ sớm dẫn trước 1-0 ngay tại Mỹ Đình là vô cùng đáng khen ngợi. Rất nhiều cảm xúc bừng cháy sau khi chứng khiến màn trình diễn của ĐT Việt Nam.

Chúng ta không mơ mộng hão huyền. Chúng ta hiểu Qatar mạnh hơn nhưng chúng ta không sợ. Chúng ta biết chấp nhận thực tế và nỗ lực tối đa cho một giấc mơ chinh phục. Có những cuộc chia tay đượm màu u ám và nước mắt nhưng đó không phải là cuộc chia tay của ĐT Việt Nam với World Cup 2014. Một cuộc chia tay trong danh dự, trong tư thế ưỡn ngực, căng đầy tự hào.

Chia tay không phải đã hết. Điểm dừng Mỹ Đình không phải là điểm dừng cuối cùng. Chiến thắng Qatar không mang lại chiếc vé đi vào vòng sau nhưng mang lại danh dự, niềm tin và động lực cho một ngày tái ngộ. Hẹn gặp lại ở vòng loại World Cup 2018. Bốn năm nữa để những dũng sĩ mài gươm thêm sắc, chí thêm bền.

Nam Phương
Theo Bongdaplus

Từ khóa: