Sự kiện hot
13 năm trước

Dư âm Bolton (1-5) Chelsea: Câu trả lời của người lớn

Không thanh minh, không tuyên bố, không ồn ào, câu trả lời của một người đàn ông 33 tuổi xem ra cũng khiến không ít người phải nể phục.

Không thanh minh, không tuyên bố, không ồn ào, câu trả lời của một người đàn ông 33 tuổi xem ra cũng khiến không ít người phải nể phục.

Đó là câu chuyện về tiền vệ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Premier League, Frank Lampard. Ai cũng biết tầm quan trọng của Lampard ở Chelsea trong những năm qua, ai cũng rõ The Blues đã khó khăn như thế nào khi vắng cầu thủ 33 tuổi mùa trước, nhưng hầu như ai cũng cho rằng, đã đến lúc Lampard cần được thay thế bằng một người khác trẻ hơn.

Từ Chelsea cho tới đội tuyển Anh, chuyện về sự già nua của Lampard và rằng anh đã hết thời được lặp đi lặp lại cho tới khi anh bắt đầu ghi bàn trong trận đấu trước của Chelsea (hòa Valencia 1-1) và giờ là trận đấu này.

Đương nhiên, những người đa nghi sẽ vẫn có quyền nghi ngờ rằng đây chỉ là một phút “hồi xuân” của Lampard. Nhưng gạt bỏ chuyện nhất thời trong phong độ sang một bên, phải thấy rằng trong hoàn cảnh bị chìm trong sự nghi ngờ của người hâm mộ, và đâu đó có tiếng nói rằng mình đã hết thời, tiền vệ này không thanh minh, không một bài phát biểu. Frank Lampard trả lời theo cách của một người đàn ông 33 tuổi, ghi bàn và mang lại chiến thắng cho đội bóng áo xanh.

Trong trận đấu này, nhiều người có thể cho rằng Sturridge mới là nhân tố chính làm nên chiến thắng cho Chelsea vì anh là người ghi bàn mở tỉ số (phút thứ 2), là người kiến tạo bàn thắng thứ hai (phút 15), rồi ghi bàn thắng thứ ba khiến Bolton ngay lập tức sụp đổ khi trận đấu chỉ bắt đầu được 25 phút. Nhưng nếu chịu khó theo dõi từ đầu tới cuối, cũng không quá khó để nhận ra rằng, Bolton thực chất chơi khá kiên cường, họ vẫn miệt mài phản công ngay cả khi đã lĩnh 4 bàn thua trắng ở hiệp 1. Khi đó, nếu Chelsea không cầm bóng tốt và có một tâm lý vững vàng, đội khách ắt hẳn phải nhận nhiều hơn một bàn thua trong hiệp hai. Đương nhiên, khi nhắc về chuyện này, người giữ nhịp trong lối chơi của The Blues, Lampard rõ ràng đã góp vai trò quyết định.


Đó là câu trả lời của Lampard

Lampard đã có cú hat-trick thứ sáu trong sự nghiệp của mình (ghi bàn ở các phút 15, 27 và bàn ấn định tỉ số ở phút 59), và đã giúp Chelsea vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH. Sau trận đấu này, anh chắc chắn sẽ nhận được không ít lời khen ngợi. Khi đó, cầu thủ đã có 5 bàn thắng cho Chelsea mùa này sẽ trả lời thế nào? Anh sẽ hướng tay lên trời rồi sẽ chỉ về phía người đã chuyền bóng cho mình ghi bàn như để nói “Cảm ơn Chúa, và cảm ơn những người đồng đội của tôi”. Ừ, người lớn phải thế.

Đội hình ra sân:

Bolton: Bogdan, Steinsson (Knight 46'), Robinson, Cahill, Boyata, Petrov, Gardner (Eagles 74'), Reo-Coker, Pratley, Davies, Ngog (Tuncay 74').

Bàn thắng: Boyata 46'

Chelsea: Cech, Cole, David Luiz, Bosingwa (Ivanovic 53'), Terry, Ramires (Mikel 56'), Lampard, Meireles, Mata (Anelka 72'), Drogba, Sturridge.

Bàn thắng: Sturridge 2', Lampard 15', Sturridge 25', Lampard 27', Lampard 59'

Kết quả: Chelsea thắng 5-1.

 Anh Tú
Theo Bongdaso

Từ khóa: