Sự kiện hot
12 năm trước

Đức cân bằng kỷ lục của TBN, Hà Lan và Pháp

Chiến thắng 2-1 trước Đan Mạch ở lượt trận cuối vòng bảng EURO 2012 đã giúp ĐT Đức cân bằng kỷ lục về số trận thắng liên tiếp ở các cuộc so tài chính thức của TBN, Hà Lan và Pháp.


Bender ăn mừng sau khi ấn định chiến thắng 2-1 cho Đức trước Đan Mạch - Ảnh Getty

Như vậy, kỷ lục 14 chiến thắng liên tiếp ở các giải đấu chính thức hiện đang được nắm giữ bởi 4 đội tuyển là Đức, TBN, Hà Lan và Pháp. Đức – một trong những ứng viên nặng ký cho chức vô địch EURO 2012 – đã không mất điểm ở bất cứ một trận đấu chính thức nào kể từ thất bại 0-1 trước TBN tại bán kết World Cup 2010.

Sau trận thua trước đội sau đó lên ngôi vô địch, Đức đã đánh bại Uruguay trong trận tranh hạng Ba. Tiếp đó, “Die Mannschaft” toàn thắng cả 10 trận ở vòng loại EURO 2012. Và tại VCK trên đất Ba Lan & Ukraina, Đức cũng toàn thắng cả 3 trận ở vòng bảng trước BĐN, Đan Mạch và Hà Lan.

Nếu giành chiến thắng trước Hy Lạp ở tứ kết, Đức sẽ chính thức trở thành đội tuyển có số trận thắng liên tiếp nhiều nhất ở các giải đấu chính thức. Đây là khả năng rất dễ xảy ra bởi Đức được đánh giá cao hơn nhiều so với Hy Lạp.

TBN đã cán mốc 14 trận thắng liên tiếp hồi tháng 10/2011 sau chiến thắng trước Scotland tại vòng loại EURO 2012. ĐT Pháp đã làm được điều này năm 2004 trong khi Hà Lan lập được kỳ tích cách đây 2 năm.

theo TT&VH

Từ khóa: