Sự kiện hot
12 năm trước

Dùng xi măng trám lồng ngực, bệnh nhân vẫn sống

Gần 1 năm sau khi trải qua cuộc phẫu thuật ung thư đặc biệt, có sử dụng xi măng để hàn gắn thương tổn trong lồng ngực, một nam giới người Anh vẫn sống khỏe mạnh và không cần thêm bất kỳ việc chữa trị y tế nào khác.

Gần 1 năm sau khi trải qua cuộc phẫu thuật ung thư đặc biệt, có sử dụng xi măng để hàn gắn thương tổn trong lồng ngực, một nam giới người Anh vẫn sống khỏe mạnh và không cần thêm bất kỳ việc chữa trị y tế nào khác.

Điều kỳ diệu trên đã xảy ra với Marek Barden, 40 tuổi, đến từ Knowle, Bristol, Anh.

Ảnh chụp cho thấy khối u ung thư sụn ác tính (khoanh tròn) trong lồng ngực của Marek Barden. Ảnh: Carters

Cách đây khoảng 1 năm, anh Barden nhận thấy bên sườn của mình có một chỗ u lên nhưng lại phớt lờ nó vì nghĩ đó là hậu quả của tai nạn xe đạp. Tuy nhiên, kết quả chụp cắt lớp hồi tháng 8 năm ngoái hé lộ, anh có một khối u ung thư sụn ác tính (chondrasarcoma).

Các bác sĩ cảnh báo, Barden chỉ còn sống được 6 tháng nếu không được chữa trị kịp thời. Do đó, 5 tuần sau, anh đã được chỉ định trải qua phẫu thuật để cứu mạng sống.

3 bác sĩ phẫu thuật đã mất 6 giờ đồng hồ liên tục để bóc tách toàn bộ phân khối u ung thư nặng tổng cộng tới 1,5kg ra khỏi cơ thể của Barden. Họ cũng đồng thời phải loại bỏ cả 6 xương sườn, màng phổi trái và một phần cơ hoành của anh.

Các chuyên gia sau đó phải thay thế các xương sườn bị cắt bỏ của Barden bằng một tấm xi măng acrylic có diện tích 25cm2 và sử dụng cơ từ vai của anh để bồi đắp cho cơ hoành.

Sau phẫu thuật, Barden trải qua 6 ngày trong phòng chăm sóc đặc biệt trước khi xuất viện. Và điều đáng kinh ngạc là kể từ đó, anh vẫn sống khỏe mạnh mà không cần thêm bất kỳ cuộc chữa trị y tế nào khác.

Anh Barden sống khỏe mạnh trong hiện tại với vết thường được hàn gắn bằng xi măng acrylic trong lồng ngực. Ảnh: Carters

Người bệnh nhân may mắn tâm sự trên tờ Daily Mirror: “Tôi coi bản thân là sản phẩm của kỹ thuật sinh học vì vẫn sống nhờ tấm xi măng acrylic trong lồng ngực.

Tôi từng tới bệnh viện, sẵn sàng chết nhưng vẫn chiến đấu ngoan cường tới cùng … Tôi đã vô cùng may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần”.

Tuấn Anh
Theo VietnamNet

Từ khóa: