Sự kiện hot
6 năm trước

Đường gom cao tốc Hà Nội - Bắc Giang xuống cấp như ruộng cày

Đường gom cao tốc Hà Nội - Bắc Giang xuống cấp, bụi mù mịt gây khó khăn cho người dân khi tham gia giao thông nhưng vẫn chưa được sửa chữa.

Thời gian gần đây, đường gom cao tốc Hà Nội - Bắc Giang đoạn từ KCN Quang Châu đến KCN Vân Trung (xã Quang Châu, Việt Yên, Bắc Giang) có nhiều đoạn xuống cấp nghiêm trọng; xe tải trọng lớn lưu thông gây bụi mù mịt ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân khu vực này.

Theo ghi nhận của chúng tôi, có tới 4-5 điểm lún, đầy ổ voi, ổ gà trên đoạn đường vài km này.

Được biết, đường gom này thuộc dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang đoạn qua KCN Quang Châu và KCN Vân Trung thuộc huyện Việt Yên. Hơn 1 năm qua, các loại xe tải trọng lớn lưu thông qua đây khiến con đường nhanh chóng "biến dạng".

Mặt đường nhấp nhô khiến xe máy lưu thông khó khăn và rất nguy hiểm.

Mặt đường nhựa bị lún võng vài chục cm.

Người dân di chuyển khó khăn qua những điểm xuống cấp.

Bùn đất bị cày xới tạo thành những "sống trâu" trên đường.

Đất đá phủ kín nhiều đoạn đường.

Anh Nguyễn Văn Minh, một người dân địa phương cho biết tình trạng này đã kéo dài hơn 1 năm qua nhưng chưa thấy cơ quan chức năng sửa chữa, khắc phục.

Đáng chú ý là đường gom cao tốc Hà Nội - Bắc Giang có nhiều xe tải trọng lớn lưu thông gây bụi mù mịt.

Cuối tháng 9/2017, tỉnh Bắc Giang đã có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị khắc phục những hư hỏng tại con đường này nhưng theo ghi nhận của chúng tôi vào đầu tháng 11, các vị trí lún, võng vẫn chưa được khắc phục.

Di Linh
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: