Sự kiện hot
8 năm trước

Euro 2016: Chủ nhà Pháp loại Iceland

Rạng sáng nay 4-7, tại tứ kết Euro 2016, tuyển Pháp đè bẹp Iceland với tỷ số đậm (5-2) trên sân vận động Stade de France. Đồng thời tiền đạo Griezmann vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn.

Không có bất ngờ nào được Iceland tạo ra trước sức mạnh của đội chủ nhà. Pháp tấn công sau tiếng còi khai cuộc và sau khi bóng lăn được hơn 10 phút tỷ số được mở. Tiền đạo Giroud băng xuống phá bẫy việt vị  tung cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành Iceland ghi bàn.


Griezmann vươn lên dẫn đầu danh sách phá lưới với 4 pha lập công. (Ảnh: AFP)

Cởi bỏ được tâm lý, các cầu thủ chủ nhà tiếp tục chơi thăng hoa; phút 20, Pogba bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0. Để rồi người Pháp hoàn toàn tin tưởng vào một chiến thắng ở phút 43, nhận đường chuyền từ Griezman, Payet dứt điểm hiểm hóc ngoài vòng cấm hạ thủ thành Halldorsson nâng tỷ số lên 3-0.

Và cơn ác mộng của đội bóng xứ lạnh Iceland vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Phút 45, Griezmann thoát xuống đưa bóng qua đầu thủ môn đối phương nâng tỷ số lên thành 4-0 cho những chú “gà trống”. Trên các khán đài sắc xanh lam tưng bừng phấn khích với màn trình diễn của đội nhà.


Payet với bàn thắng nâng tỷ số lên thành 4-0. (Ảnh: AFP)

Bước sang hiệp hai, Pháp chủ động chơi chậm lại, là lúc Iceland gỡ lại được hai bàn “danh dự” do công của Sigthorsson và Bjarnason. Nhưng Giroud cũng kịp ghi tên mình lên bảng danh sách lập công. Qua đó chủ nhà Pháp đại thắng “hiện tượng” Iceland với tỷ số đậm nhất kể từ khi Euro năm nay khởi tranh.

Chủ nhà Pháp sẽ đối đầu tuyển Đức ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch.

theo Công lý

Từ khóa: