Sự kiện hot
12 năm trước

Fabio Capello từ chức HLV trưởng ĐT Anh

Theo thông báo từ Liên đoàn bóng đá Anh (FA), Fabio Capello đã từ chức HLV ĐT Anh sau những bất đồng không thể giải quyết vì vụ John Terry.

Theo thông báo từ Liên đoàn bóng đá Anh (FA), Fabio Capello đã từ chức HLV ĐT Anh sau những bất đồng không thể giải quyết vì vụ John Terry.

Theo đó, quyết định trên được HLV Capello và FA đưa ra sau khi gặp mặt với hai quan chức cấp cao của FA là Chủ tịch David Bernstein và Tổng thư kí Alex Horne tại sân Wembley. Không rình rang, FA chỉ thông báo ngắn gọn: "LĐBĐ Anh xác nhận HLV Fabio Capello đã chính thức từ chức kể từ ngày hôm nay (9/2). Sau cuộc họp kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ, Fabio chấp nhận rút khỏi vị trí HLV ĐT Anh”.

Theo thông báo trên, nguyên nhân dẫn đến mối bất hòa giữa FA và Capello xuất phát từ vụ FA tước băng đội trưởng của John Terry sau những bê bối liên quan đến hành vi phân biệt chủng tộc với trung vệ Anton Ferdinand. Như đã biết, sau khi FA từ chối cho Terry đeo băng đội trưởng Tam sư, HLV người Italia đã tỏ thái độ bực tức và ra sức ủng hộ học trò cưng kèm theo những phát biểu coi thường công tác quản lý của FA.

Fabio Capello rời trụ sở FA rạng sáng 9/2

"Tôi phải nhấn mạnh rằng, Fabio luôn thể hiện tác phong cực kì chuyên nghiệp trên chiếc ghế HLV ĐT Anh. Ông ấy đã chủ động xin từ chức và chúng tôi chấp nhận điều đó. FA xin cảm ơn và ghi nhận những gì ông ấy đã làm trong thời gian dẫn dắt tuyển Anh" - Chủ tịch FA Bernstein cho biết. Dự kiến vào 12h trưa nay theo giờ địa phương, Bernstein sẽ tổ chức buổi họp báo để công bố quyết định này.

Dù đã đoán được điều này sẽ xảy ra sau những bất đồng nhưng đây vẫn là sự kiện gây sốc cho người hâm mộ. Hiện ĐT Anh đang tích cực chuẩn bị cho vòng chung kết EURO 2012 và việc thay tướng sẽ ảnh hướng không nhỏ tới tâm lý cũng như lối chơi của Tam sư.

Sau khi Capello từ chức, báo chí Anh cho rằng nhiều khả năng Harry Redknapp - HLV Tottenham sẽ tiếp quản chiếc ghế nóng nhờ những thành công của Tottenham trong thời gian qua.

Được biết, Capello được bổ nhiệm vào chức HLV ĐT Anh với bản hợp đồng kéo dài 4,5 năm, hưởng lương 6 triệu bảng/năm kể từ ngày 7/1/2008.

FABIO CAPELLO và ĐT ANH

Tháng 12/2007: Fabio Capello được bổ nhiệm vào ghế HLV trưởng ĐT Anh

Tháng 2/2008: Giành chiến thắng ở trận đầu cầm quân: hạ Thụy Sỹ 2-1 trong trận giao hữu ở Wembley

Tháng 9/2009: Giành vé dự World Cup 201 sau thắng lợi 5-1 trước Croatia

Tháng 6/2010: Anh bị loại ở vòng 1/8 tại World Cup 2010 sau thảm bại 1-4 trước Đức.

Tháng 10/2011: ĐT Anh giành vè dự EURO 2012 sau trận hòa 2-2 ở Montenegro, trận đấu mà Wayne Rooney bị thẻ đỏ và bị UEFA treo giò 2 trận.

Tháng 2/2012: Phản đối FA tước băng đội trưởng của John Terry vì nghi án phân biệt chủng tộc.
09/02/2012: Fabio Capello từ chức sau buổi làm việc với FA.

Tân Mai
Theo Bongdaplus

Từ khóa: