Sự kiện hot
12 năm trước

Federer quyết “không đội trời chung” với Djokovic

Họ đang tiến gần về phía nhau nhưng không phải dành cho nhau những cái ôm nồng nhiệt và bắt tay thật chặt và cùng hàn huyên trò chuyện mà là để quyết đấu một trận sinh tử trên đường chinh phục cúp VĐ giải Dubai Open.

Họ đang tiến gần về phía nhau nhưng không phải dành cho nhau những cái ôm nồng nhiệt và bắt tay thật chặt và cùng hàn huyên trò chuyện mà là để quyết đấu một trận sinh tử trên đường chinh phục cúp VĐ giải Dubai Open.


Federer đã có mặt ở tứ kết giải Dubai Open 2012 - Ảnh Getty

Loạt trận vòng 2 giải Dubai Open 2012 vừa diễn ra chứng kiến chiến thắng của gần như tất cả các tay vợt tên tuổi. Federer đánh bại tay vợt Tây Ban Nha Feliciano Lopez 7-5, 6-3 để tiến vào tứ kết gặp Youzhny. Đây là đối thủ ưa thích mà Roger từng đánh bại tất cả 11 lần họ gặp nhau trước đó.

Djokovic chiến thắng Stakhovsky 7-6(5), 6-3 để vào tứ kết đấu với Tipsarevic. Đây là đối thủ anh từng đánh bại 3/4 lần họ gặp nhau trước đó. Hai trận tứ kết còn lại ở Dubai Open năm nay chứng kiến Berdych kịch chiến với Murray trong khi Tsonga và Del Potro giao đấu. Ở vòng 2, Berdych hạ Lacko 6-1, 6-2 trong khi Murray vượt qua Chiudinelli 6-3, 6-4. Có điều là Murray đang thất thế trong những lần đối đầu với Berdych khi anh chỉ thắng 1 và để thua 3 trận giữa họ.

Del Potro hạ Golubev 6-4, 6-2 còn Tsonga đánh bại Rosol 6-3, 6-4. Del Potro từng thắng Tsonga 4/5 lần họ gặp nhau trước đó. Các trận tứ kết của Dubai Open 2012 diễn ra dàn trải từ cuối giờ chiều, tối và đêm nay. Tâm điểm chú ý dĩ nhiên vẫn hướng về các trận đấu của Djokovic và Federer. Nếu cả hai cùng tiếp tục chiến thắng, họ sẽ đụng nhau ở bán kết của Dubai Open và người hâm mộ tiếp tục có cơ hội thưởng thức một trận đấu đỉnh cao.

Đáng chú ý là Djokovic là ĐKVĐ của Dubai Open và trong trận chung kết giải này năm trước, anh đánh bại chính Federer sau 2 set với các tỷ số 6-3, 6-3 để đăng quang. Roger đặt mục tiêu chơi tốt từ nay cho tới giải US Open và nuôi tham vọng giành lại ngôi số 1 thế giới. Muốn thế, anh phải tiếp tục chứng tỏ sức mạnh và sự ổn định bằng chiến thắng ở giải Dubai Open năm nay. Nếu không có địa chấn xảy ra, Roger sẽ phải quyết đấu với Djokovic trong cuộc chiến rất được mong chờ.

Theo TT&VH

Từ khóa: