Sự kiện hot
10 năm trước

Fitch nâng mức tín nhiệm của VietinBank lên “tích cực”

Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank) cho biết, hãng xếp hạng quốc tế Fitch Ratings vừa có báo cáo đánh giá nâng triển vọng tín nhiệm của VietinBank từ “ổn định” lên “tích cực”.


Giao dịch tại VietinBank. (Ảnh: Trần Việt/TTXVN).

Xếp hạng này được đưa ra một ngày sau khi Fitch công bố nâng triển vọng tín nhiệm quốc gia của Việt Nam từ “ổn định” lên “tích cực”.

Theo Fitch, cơ sở của sự điều chỉnh đánh giá này là các điều kiện kinh tế vĩ mô của Việt Nam dần ổn định, nguồn tài chính từ bên ngoài được tăng cường, đồng nghĩa với việc tăng khả năng hỗ trợ của Chính phủ đối với các ngân hàng trong trường hợp cần thiết.

Trong đó, VietinBank là ngân hàng trụ cột của nền kinh tế, đứng thứ hai Việt Nam về quy mô tổng tài sản, có ưu thế về thương hiệu tại thị trường tài chính nước nhà, có tầm ảnh hưởng lớn đến hệ thống ngân hàng và nền kinh tế.

Fitch cho biết, việc thay đổi xếp hạng tín nhiệm quốc gia cũng như khả năng hỗ trợ kịp thời của Chính phủ khi cần cũng sẽ ảnh hưởng tới xếp hạng tín nhiệm của Fitch đối với VietinBank.

Cụ thể, các đánh giá xếp hạng của Fitch đối với VietinBank như sau: Xếp hạng tín nhiệm nhà phát hành nợ dài hạn ở mức “B”; xếp hạng tín nhiệm nhà phát hành nợ ngắn hạn tiếp tục duy trì ở mức “B”; đánh giá sàn về khả năng được hỗ trợ duy trì ở mức “4”; 250 triệu USD trái phiếu lãi suất 8% đáo hạn vào năm 2017 của VietinBank được duy trì tín nhiệm ở mức “B”; đánh giá khả năng phục hồi ở mức “RR4”; đánh giá khả năng sinh lời ở mức “B-”, có nghĩa là không bị ảnh hưởng.

Trước đó, tháng 7/2013, Fitch đã từng công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm và triển vọng tín nhiệm cùng của VietinBank so với lần đánh giá trước đó. Có thể nói, việc Fitch liên tục công bố những loạt xếp hạng tín nhiệm tích cực về VietinBank đã chứng tỏ uy tín, vị thế cũng như khả năng vượt qua khó khăn và phát triển từ suy thoái kinh tế của VietinBank.

Thúy Hà
theo Vietnam+

Từ khóa: