Sự kiện hot
12 năm trước

Gây sốc, Real hỏi mua Rooney bằng... tiền tấn

Real Madrid vừa gây sốc khi tuyên bố, họ sẵn sàng chi ra số tiền lên 70 triệu bảng để thuyết phục M.U bán tiền đạo Wayne Rooney khi mùa giải 2011-2012 kết thúc.

Real Madrid vừa gây sốc khi tuyên bố, họ sẵn sàng chi ra số tiền lên 70 triệu bảng để thuyết phục M.U bán tiền đạo Wayne Rooney khi mùa giải 2011-2012 kết thúc.

Trong những năm gần đây, Rooney luôn là cầu thủ quan trong nhất trong sơ đồ chiến thuật của Sir Alex Ferguson. Không chỉ là chân sút chủ lực của M.U, R10 còn có tầm ảnh hưởng rất lớn tới các đồng đội. Vì vậy, sẽ không dễ để bất cứ đội bóng nào thuyết phục được Fergie chấp nhận để cậu học trò cưng của mình ra đi.

Mặc dù vậy, phía Real tin rằng, mức giá 70 triệu bảng mà họ đưa ra sẽ khiến gia đình nhà Glazer phải nghiêm túc cân nhắc giống như trường hợp của Cristiano Ronaldo hồi năm 2009. Ở thời điểm đó, Alex Ferguson cũng không cũng không ít lần tuyên bố sẽ giữ chân CR7 bằng mọi giá, nhưng cuối cùng ông cũng đành phải để tiền vệ người Bồ ra đi với giá kỷ lục 80 triệu bảng.

Hồi cuối năm 2010, tuyển thủ Anh từng công khai ý định chia tay đội chủ sân Old Trafford để ra đi tìm kiếm bến đỗ mới do bất đồng với ông thầy người Scotland cũng như việc lãnh đạo M.U không chấp nhận mức lương mà anh yêu cầu.

Ngoài trường hợp của Ronaldo, đội bóng Hoàng gia đã từng mua được một số ngôi sao đang ở thời kỳ đỉnh cao phong độ như David Beckham hay Ruud Van Nistelrooy.

Theo giới chuyên môn, việc Los Blancos hỏi mua Rooney ở thời điểm này là không cần thiết, bởi hàng công của họ vẫn đang vận hành tốt khi ghi được 46 bàn thắng sau 13 trận đấu tại La Liga. Trong đó, Ronaldo đóng góp 16 bàn, Gonzalo Hiaguain 12 bàn và Karim Benzema 7 bàn.

Minh Chí
Theo Danviet


Từ khóa: