Sự kiện hot
11 năm trước

Gia đình nữ sinh bị cưỡng hiếp đòi treo cổ “yêu râu xanh”

Ngày 10/9, tòa án Skaet, phía nam Delhi, Ấn Độ mở phiên tòa xét xử các bị cáo liên quan đến vụ án nữ sinh bị cưỡng hiếp trên xe buýt hồi cuối năm 2012.

Ngày 10/9, tòa án Skaet, phía nam Delhi, Ấn Độ mở phiên tòa xét xử các bị cáo liên quan đến vụ án nữ sinh bị cưỡng hiếp trên xe buýt hồi cuối năm 2012.

4 bị cáo bị đưa ra xét xử gồm Mukesh Singh, Pawan Gupta, Akshay Thakur và Vinay Sharma bị kết tội hiếp dâm, giết người, hành hung, bắt cóp, cướp của và 8 tội danh khác. Đây là 4 bị cáo trong số 6 bị cáo bị buộc tội cưỡng hiếp, giết chết nữ sinh và hành hung nam sinh đi cùng trên chuyến xe buýt vào ngày 16/12/2012. Nạn nhân đã chết 2 tuần sau khi được đưa đến bệnh viện.

Bên ngoài phòng xử, gia đình của nạn nhân đòi treo cổ những kẻ tấn công cô gái. Cha của nạn nhân (không được tiết lộ danh tính theo luật pháp Ấn Độ) cho biết: “Bây giờ tòa án đã kết luận họ có tội, chúng tôi yêu cầu những kẻ đó phải bị treo cổ. Chúng tôi không mong đợi điều gì ngoài bản án tử hình dành cho tất cả các bị cáo”.


Chiếc xe chở các phạm nhân. 4 bị cáo sẽ phải đối diện với mức án tử hình sau bản kết tội ngày hôm nay

Khi các bị cáo đứng trước vành móng ngựa khai nhận hành vi phạm tội, những tiếng hô “treo cổ bọn chúng” vang vọng bên ngoài phòng xử.

Thẩm phán Yogesh Khanna cho biết các bị cáo đã phạm vào tội giết người không có khả năng chống trả. Trong khi đó cha mẹ của nạn nhân bị cưỡng hiếp ngồi dưới hàng ghế bị hại đã bật khóc khi nghe cáo trạng. Dự kiến ngày mai các bị cáo sẽ bị kết án.


Mẹ của một bị cáo khóc khi xem tin tức về vụ án tại khu ổ chuột ở New Delhi

Luật sư AP Singh,cho biết tất cả các bị cáo đều vô tội. "Những cáo buộc đã được đóng khung chỉ đơn giản là để làm hài lòng công chúng", ông nói với các phóng viên. "Đây không phải là một phiên tòa công bằng".

Hàng chục người biểu tình đã tụ tập bên ngoài tóa án hô lớn: "Hãy treo cổ bọn chúng". Họ gọi đây là trường hợp cảnh tỉnh ở đất nước này.

"Nhiều nạn nhân ở mọi lứa tuổi bị quấy rối hoặc hiếp dâm. Chúng tôi không cảm thấy an toàn", luật trường đại học Rapia Pathania nói. ó là lý do tại sao chúng ta ở đây ngày hôm nay".

Trước đó bị cáo 17 tuổi lĩnh án 4 năm tù về tội hiếp dâm, giết người đã dấy lên làn sóng phẫn nộ ở Ấn Độ. Gia đình nạn nhân cho biết sẽ kháng cáo lên tòa án tối cao vì cho rằng mức án như vậy là quá nhẹ nhàng.

Đại Lâm
theo Công Lý

Từ khóa: