Sự kiện hot
6 năm trước

Giá trị thị trường của Amazon vượt Microsoft lần đầu tiên trong lịch sử

Giá trị thị trường tăng vọt giúp Amazon trở thành công ty lớn nhất bang Washington và lớn thứ ba của Mỹ.

Giá trị thị trường của Amazon vọt lên 685 tỷ USD, giúp công ty do tỷ phú Jeff Bezos sáng lập lần đầu tiên vượt mặt Microsoft. Giá trị thị trường của công ty sáng tạo hệ điều hành Windows hiện đạt 684 tỷ USD.

Ảnh minh họa. Nguồn: CNNMoney.

Giá trị thị trường của Amazon hiện chỉ xếp sau Apple với 815 tỷ USD vốn hóa và Alphabet, công ty mẹ của Google, với 750 tỷ USD vốn hóa. Các “gã khổng lồ” công nghệ này đang tham gia cuộc đua khốc liệt đến đích “nghìn tỷ USD”, thành tích mà chưa doanh nghiệp Mỹ nào vươn tới trong lịch sử.

Trong cuộc đua này, Amazon đang tỏ ra sung sức nhất. Giá cổ phiếu của hãng đã tăng gần 21% trong năm nay, bỏ xa hai đối thủ Alphabet và Microsoft.

Theo thống kê của tạp chí ForbesBloomberg, nhà sáng lập kiêm CEO Jeff Bezos của Amazon cũng đã vượt qua nhà đồng sáng lập Microsoft Bill Gates để trở thành người giàu nhất hành tinh hồi tháng 10 năm ngoái. Ông Bezos hiện sở hữu khối tài sản khoảng 116 tỷ USD, cao hơn tài sản của ông Bill Gates gần 25 tỷ USD. Tỷ phú Warren Buffett và ông chủ Facebook Mark Zuckerberg hiện xếp vị trí thứ ba và thứ tư trong danh sách những người giàu nhất thế giới.

Trường Giang
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: