Sự kiện hot
8 năm trước

Giá vàng bật tăng mạnh sau tuyên bố của Chủ tịch FED

Giá vàng hôm nay (30/3) đã bật tăng mạnh sau phát biểu của bà Janet Yellen về quan điểm thận trọng khi nâng lãi suất của Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED).

Trong bài phát biểu của mình, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Janet Yellen cho biết trước những rủi ro mang tính toàn cầu cũng như sự tăng trưởng kinh tế của Mỹ có dấu hiệu yếu đi, các quan chức FED sẽ tiến hành nâng lãi suất một cách thận trọng. Chuyên gia kinh tế của CNBC, Larry Kudlow nhìn nhận tín hiệu mà bà Yellen là "rất u ám” về chính sách tiền tệ của Mỹ.

 


Giá vàng hôm nay bật tăng sau phát biểu của Chủ tịch FED

 

Ngay sau bài phát biểu của bà Yellen, thị trường vàng đã chứng tỏ sự nhạy cảm bằng việc bật tăng khi đồng USD suy yếu. Tại thị trường New York, đầu phiên 29/3, giá vàng giao ngay đã tăng 1,8% lên 1.242,6 USD/ounce. Trong phiên có thời điểm lên đến sát 1.245 USD/ounce nhưng chốt phiên lại giảm nhẹ, đứng tại 1.242 USD mỗi ounce.

Giá vàng giao tháng Tư cũng  tăng 1,3%, tương đương 15,7 USD, lên mức 1.235,8 USD/ounce.

Tuy nhiên, đà tăng của thế giới hiện chưa tác động ngay đến thị trường châu Á. Thời điểm lúc 8h00 sáng nay, giá vàng giao ngay tại thị trường châu Á là 1.240 USD/ounce.

Tính theo tỷ giá quy đổi, giá vàng thế giới đang tương đương khoảng 33,39 triệu đồng/lượng.

Động thái tích cực từ thị trường thế giới đã kéo giá vàng SJC trong nước sáng nay bật tăng mạnh. Thời điểm mở cửa sáng 30/3, giá vàng SJC được tập đoàn DOJI công bố ở mức 33,30-33,38 triệu đồng/lượng. Mức giá này tăng 170 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và 180 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với giá chốt phiên hôm qua.

Cùng thời điểm, giá vàng SJC được công ty VBĐQ Sài Gòn công bố cho thị trường TP Hồ Chí Minh là 33,20-33,45 triệu đồng/lượng. Tăng so với thời điểm đóng cửa chiều qua là 190 nghìn đồng/lượng ở mỗi chiều mua/bán.

Hôm đầu tuần, những phát biểu của quan chức FED khiến nhà đầu tư có tâm lý e ngại rằng khả năng lãi suất đồng USD sẽ tăng ngay trong tháng 4. Suy đoán này làm cho vàng mất giá khi mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ Phục sinh. Tuy nhiên, quan điêm thận trọng hôm nay của FED đã đẩy đồng bạc xanh giảm xuống mức thấp nhất trong 8 phiên trở lại đây, tạo lực đẩy cho giá vàng tăng trở lại

Nhưng giới phân tích cũng cho rằng mức độ lạc quan của kim loai quý này sẽ khó có thể kéo dài bởi điều này còn phải trông chờ vào bản báo cáo việc làm của Mỹ sẽ được công bố vào thứ sáu tuần này.

M.N
theo Công lý

Từ khóa: