Sự kiện hot
10 năm trước

Giao hữu: Bỉ phô trương sức mạnh, Lukaku lập hat-trick

Đội tuyển Bỉ đã khẳng định họ có thể là ngựa ô ở World Cup 2014 khi đè bẹp Luxemburg 5-1 trong trận giao hữu khởi động trước khi tới Brazil, trong đó có một cú hat-trick của tiền đạo Romelu Lukaku.


Đây là lần đầu tiên Romelu Lukaku lập được hat-trick trong màu áo đội tuyển Bỉ. (Nguồn: DM)

Lukaku, người vừa có một mùa giải xuất sắc cùng Everton với 15 bàn, tiếp tục gây ấn tượng với các bàn ở các phút 3, 23’, 54’, trước khi Nacer Chadli của Tottenham và Kevin de Bruyne của Wolfsburg ghi thêm 2 bàn nữa ở cuối trận.

Một chi tiết đáng chú ý nữa là tiền vệ Adnan Januzaj của Manchester United đã có màn ra mắt trong màu áo “Những con Quỷ đỏ” sau khi đồng ý chọn đội tuyển Bỉ hồi tháng trước.

Dù không ghi bàn nào hay trực tiếp kiến tạo, song Januzaj cũng hòa nhập rất tốt trước khi rời sân nhường chỗ cho Eden Hazard.

Trận này, huấn luyện viên Marc Wilmots đã cất nhiều trụ cột trên ghế dự bị, trong đó có cả thủ thành Thibaut Courtois, người vừa dự trận chung kết Champions League cuối tuần trước.

Bỉ sẽ còn gặp Thụy Điển ngày 1/6, gặp Tunisia ngày 7/6 trước khi lên đường sang Brazil, nơi họ nằm ở bảng H cùng với Algeria, Nga và Hàn Quốc.

Cũng trong đêm qua, đối thủ chính của Bỉ ở vòng chung kết là đội tuyển Nga đã có chiến thắng sát nút 1-0 trước Slovakia, với bàn duy nhất do công của tiền đạo kỳ cựu Alexander Kerzhakov ở phút 82.

Ngoài 2 đội trên, còn có 3 đội tuyển khác cũng đá giao hữu khởi động vào đêm qua, trong đó Cameroon có chiến thắng 2-0 trước Macedonia, còn Australia và Iran đều chỉ giành kết quả hòa.

Kết quả 

Australia - Nam Phi 1-1
Tim Cahill 14' – Patosi 13’
Nga - Slovakia 1-0
Kerzhakov 82'
Montenegro - Iran 0-0
Bỉ - Luxemburg 5-1
Lukaku 3', 23', 54', Chadli 71', De Bruyne 90' – Joachim 13’
Macedonia - Cameroon 0-2
Webo 52', Moting 84'

theo Vietnam+

Từ khóa: