Sự kiện hot
12 năm trước

Gomez lập công, Đức bắn hạ Bồ Đào Nha

Thi đấu không quá vượt trội so với Bồ Đào Nha nhưng đội tuyển Đức đã xuất sắc đánh bại "Brazil châu Âu" trong trận mở màn vòng bảng EURO 2012 với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công của tiền đạo Mario Gomez.

Thi đấu không quá vượt trội so với Bồ Đào Nha nhưng đội tuyển Đức đã xuất sắc đánh bại "Brazil châu Âu" trong trận mở màn vòng bảng EURO 2012 với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công của tiền đạo Mario Gomez.

Đội hình thi đấu:

Pha đánh đầu lập công của Mario Gomez.

Đức: Manuel Neuer, Mats Hummels, Holger Badstuber, Philipp Lahm, Jerome Boateng, Sami Khedira, Bastian Schweinsteiger; Mesut Ozil, Thomas Muller, Lukas Podolski; Mario Gomez.

Bồ Đào Nha: Rui Patricio, Bruno Alves, Pepe, Fabio Coentrao, Joao Pereira, Miguel Veloso, Joao Moutinho, Raul Meireles, Nani, Cristiano Ronaldo, Helder Postiga.

Những phút đầu trận đấu, cả hai đội đều chủ động nhập cuộc khá thận trọng. Phút thứ 2, Boateng thực hiện đường tạt cánh vừa tầm cho Gomez bật cao đánh đầu lái bóng đi trúng vị trí của thủ thành Rui Patricio. Ít phút sau, Podolski có pha dứt điểm khiến Patricio phải mất hai nhịp mới có thể bắt gọn.

Do cả hai đội thi đấu quá thận trọng nên tốc độ trận đấu diễn ra khá chậm rãi. Phút 17, Ronaldo có pha đi bóng lắt léo bên cánh trái rồi căng ngang rất khó chịu buộc Lahm phải phá bóng đi hết đường biên ngang.

Nửa cuối hiệp thi đấu thứ nhất, cả hai đội đã bắt đầu tăng tốc với hy vọng tìm kiếm bàn thắng vượt lên dẫn trước. Mặc dù vậy, những pha phối hợp quyết định của họ vẫn thiếu đi sự chính xác cần thiết để xuyên thủng hàng phòng ngự của nhau. Phút 40, Ozil thực hiện đường căng ngang cho Muller dứt điểm đi chệch cột dọc.

Phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp một, hàng thủ Đức đánh đầu phá bóng ra đến chân Pepe và hậu vệ đang khoác áo Real Madrid đã khống chế bóng một nhịp rồi tung ra cú đá dội xà ngang trong sự ngỡ ngàng của Manuel Neuer.

Chiến thắng trước Bồ Đào Nha giúp cỗ xe tăng Đức rộng cửa vào tứ kết.

Sau giờ nghỉ, thế trận vẫn diễn ra theo một kịch bản tương tự như hiệp một. Phút 64, Moutinho chọc khe thông minh cho Ronaldo xâm nhập vòng cấm nhưng Boateng đã áp sát rất nhanh khiến CR7 không thể dứt điểm thành công.

Tới thời điểm này, HLV Paulo Bento bên phía Bồ Đào Nha đã quyết định tung tiền đạo trẻ Nelson Oliveira vào thay Helder Postiga. Phút 73, Khedira thực hiện pha treo bóng điểm rơi từ bên cánh phải cho Mario Gomez bật cao đánh đầu lái bóng hiểm hóc, khai thông bế tắc cho Mannschaft.

Có được bàn thắng giúp ĐT Đức trút bỏ được áp lực tâm lý và thi đấu mạch lạc hơm. Trong khi đó, Bồ Đào Nha cũng buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 77, Muller căng ngang rất nguy hiểm vào trong vòng cấm, song Gomez lại không thể với tới bóng. Ít phút sau, Ronaldo có pha đi bóng từ cánh trái vào trung lộ rồi tung ra cú đá quyết đoán khiến Manuel Neuer phải bay người đẩy bóng.

Về cuối trận đấu, Seleccao liên tục vây hãm khung thành của ĐT Đức. Phút 84, Nani thực hiện cú dứt điểm kỹ thuật từ bên cánh phải đưa bóng đi dội xà ngang. Sau đó, lần lượt cả Silvestre Varela và Nani đã bỏ lỡ cơ hội ngon ăn để quân bình tỷ số cho Bồ Đào Nha. Và tỷ số 1-0 nghiêng về phía cỗ xe tăng Đức đã được duy trì cho tới khi trọng tài Stephane Lannoy nổi hồi còi kết thúc 90 phút thi đấu.

Minh Chí
Dân Việt

Từ khóa: