Sự kiện hot
10 năm trước

Hạ Djokovic, Nadal lập hàng loạt kỷ lục "vô tiền khoáng hậu"

Với việc ngược dòng đánh bại Novak Djkovic 3-6, 7-5, 6-2, 6-4 để lên ngôi vô địch Roland Garros 2014, Rafael Nadal đã lập nên hàng loạt kỷ lục "vô tiền khoáng hậu."


Nadal lần thứ 9 lên ngôi ở Roland Garros. (Nguồn: AP)

Cụ thể, Nadal trở thành tay vợt vĩ đại nhất trong lịch sử Roland Garros, với 9 lần vô địch, trong đó có 5 lần liên tiếp lên ngôi tại giải đấu này (2010-2014).
 
"Ông vua sân đất nện" cũng đã thiết lập nên một kỷ lục mới về số trận thắng tại giải Grand Slam danh giá thứ 2 trong năm - 66 thắng, 1 thua tại Roland Garros trong đó có 35 thắng liên tiếp gần đây.
 
Ngoài ra, Nadal cũng đã lập kỷ lục 90 thắng, 1 thua ở các trận đấu trên sân đất nện diễn ra theo thể thức 5 set và lập kỷ lục 14 thắng, 6 thua ở các trận chung kết Grand Slam.
 
Với chức vô địch tại Roland Garros 2014, Nadal cũng đã có tổng cộng 64 danh hiệu trong sự nghiệp, trong đó có tới 45 danh hiệu diễn ra trên mặt sân đất nện sở trường. Như vậy, chỉ cần thêm 2 danh hiệu nữa trên mặt sân bụi đỏ, Rafa sẽ vượt qua tiền bối Guillermo Vilas (46 danh hiệu trên sân đất nện) để trở thành tay vợt giành nhiều danh hiệu nhất trên mặt sân đất nện trong lịch sử.
 
Còn với Novak Djokovic, thất bại này khiến anh một lần nữa lỡ hẹn với ngôi vương ngay trước ngưỡng cửa thiên đường Roland Garros là điều vô cùng đáng tiếc. Tuy nhiên, những gì đã diễn ra trên sân là điều người ta hoàn toàn có thể hiểu được, khi mà Nadal chơi cống hiến và khát khao chiến thắng hơn rất nhiều.
 
Ở trận chung kết đêm qua, Djokovic đã có sự khởi đâu không thể tuyệt vời hơn khi giành chiến thắng 6-3 để tạm tạo nên ưu thế trước "ông vua sân đất nện."
 
Tuy nhiên, Nadal đã nhanh chóng tìm lại được cảm giác để giành chiến thắng 7-5 ở set 2, đồng thời tạo nên áp lực về tâm lý rất lớn lên Novak Djokovic. Thế nên, sang set 3, tay vợt người Serbia đã liên tục đánh hỏng và nhanh chóng để thua với cách biệt 2-6.
 
Ở set đấu quyết định đối với Nole, anh cũng không có được phong độ và sự ổn định tâm lý tốt bằng Nadal. Những gì mà tay vợt số 2 thế giới có thể làm được là đòi được một break để cân bằng điểm số 4-4 sau 8 game đấu.
 
Ngay sau đó, Nadal đã giành lại một điểm để đưa tỷ số lên thành 5-4. Lúc này, mọi coi mắt đều đổ dồn về Novak Djokovic khi anh là người được cầm quyền giao bóng nhưng chính anh chứ không phải ai khác đánh mất cơ hội với lỗi giao bóng kép đầy đáng trách, dâng chiến thắng cho Nadal.

Như vậy, với chức vô địch này, Nadal đã đi vào lịch sử khi trở thành tay vợt đầu tiên vô địch 9 lần tại một giải Grand Slam mọi thời đại. Nadal cũng có Grand Slam thứ 14 trong sự nghiệp để cân bằng với huyền thoại Pete Sampras và chỉ xếp sau 17 Grand Slam của Roger Federer.


Novak Djokovic một lần nữa lại phải ngậm ngùi trước Nadal. (Nguồn: AP)

Lâm Anh
theo Vietnam+

Từ khóa: