Sự kiện hot
12 năm trước

Hạ Ireland 3-1, Croatia chiếm ngôi đầu bảng C

Với cú đúp của Mario Mandzukic cùng pha lập công của Nikika Jelavic, Croatia đã dễ dàng đánh bại CH Ireland với tỷ số 3-1, qua đó vươn lên dẫn đầu bảng C sau lượt trận đầu tiên.

Với cú đúp của Mario Mandzukic cùng pha lập công của Nikika Jelavic, Croatia đã dễ dàng đánh bại CH Ireland với tỷ số 3-1, qua đó vươn lên dẫn đầu bảng C sau lượt trận đầu tiên.

Đội hình thi đấu:

CH Ireland: Shay Given; John O’Shea, Richard Dunne, Sean St Ledger, Stephen Ward; Damien Duff, Glenn Whelan, Keith Andrews, Aiden McGeady; Kevin Doyle, Robbie Keane.

Croatia: Stipe Pletikosa; Vedran Corluka, Gordon Schildenfeld, Ivan Strinic, Darijo Srna; Ivan Perisic, Luka Modric, Ivan Rakitic, Ognjen Vukojevic; Mario Mandzukic, Nikica Jelavic.

Với đội hình hoàn toàn vượt trội, Croatia đã chủ động tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Bjorn Kuipers. Phút thứ 3, Srna thực hiện đường cang ngang vừa tầm từ bên cánh phải cho Mandzukic thực hiện pha đánh đầu lái bóng hiểm hóc từ cự ly khoảng 15m hạ gục Shay Given, khai thông bế tắc cho Croatia.

Mặc dù bị dẫn bàn trước, song CH Ireland cũng không thể đẩy cao đội hình để tấn công. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Giovanni Trappattoni lại bất ngờ có được bàn gỡ hòa ở phút 19. Sau quả đá phạt chếch sang cánh trái của McGeady, St Ledger băng vào đánh đầu tung lưới thủ thành Pletikosa.

Không chấp nhận kết quả hòa, Croatia lập tức đẩy cao đội hình để tấn công. Phút 21, Rakitic tung ra cú sút xa đưa bóng đi chệch cột dọc. Ngay sau đó, Perisic tiếp tục thử tài Shay Given bằng một pha dứt điểm từ xa nhưng bóng vẫn không vào lưới CH Ireland.

Nửa cuối hiệp thi đấu thứ nhất, Croatia tiếp tục tăng tốc và liên tục vây hãm khung thành Shay Given. Phút 33, Modric thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật từ bên ngoài vòng cấm đưa bóng tìm trúng vị trí của Given.

Sau rất nhiều nỗ lực hãm thành, cuối cùng, Croatia cũng có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 43. Xuất phát từ nỗ lực phá bóng bất thành của hậu vệ CH Ireland, Jelavic có cơ hội đối mặt với Given và tiền đạo đang khoác áo Everton đã không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn này. Thế nhưng, pha quay chậm cho thấy Jelavic đã rơi vào thế việt vị.

Sang hiệp hai, Croatia vẫn tiếp tục chơi áp đảo CH Ireland. Phút 48, Perisic có pha tạt bóng vừa tầm từ bên cánh phải cho Mandzukic bật cao đánh đầu dội cột dọc trước khi đập trúng đầu Shay Given đi thẳng vào lưới, nâng tỷ số lên 3-1.

Tuy đôi bên đã chơi tấn công và tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn trong suốt quãng thời gian còn lại của trận đấu nhưng do các chân sút không thể tận dụng được nên tỷ số 3-1 nghiêng về Croatia đã được giữ nguyên cho tới khi trọng tài Bjorn Kuipers nổi hồi còi kết thúc 90 phút thi đấu.

Hữu Tuấn
theo Dân Việt

Từ khóa: