Sự kiện hot
12 năm trước

Hà Lan bất ngờ "ngã ngựa" trước Đan Mạch

Cầm bóng và chơi ép sân trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng do quá phung phí cơ hội cộng với sự lơi lỏng của hàng thủ nên Hà Lan đã bất ngờ bị đội bóng dưới cơ là Đan Mạch đánh bại với tỷ số 1-0.

Cầm bóng và chơi ép sân trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng do quá phung phí cơ hội cộng với sự lơi lỏng của hàng thủ nên Hà Lan đã bất ngờ bị đội bóng dưới cơ là Đan Mạch đánh bại với tỷ số 1-0.

Đội hình thi đấu:

Pha dứt điểm khai thông bế tắc của Michael Krohn-Dehli.

Hà Lan: Maarten Stekelenburg; Gregory van der Wiel, Johnny Heitinga, Ron Vlaar, Jetro Willems; Nigel de Jong, Mark van Bommel; Arjen Robben, Wesley Sneijder, Ibrahim Afellay; Robin van Persie.

Đan Mạch: Stephan Andersen; Lars Jacobsen, Simon Kjaer, Daniel Agger, Simon Poulsen; William Kvist, Niki Zimling; Christian Eriksen, Dennis Rommedahl, Michael Krohn-Dehli; Nicklas Bendtner.

Khởi đầu trận đấu, Hà Lan đã chủ động nhập cuộc rất khẩn trương và nhanh chóng giành quyền kiểm soát thế trận. Phút thứ 3, Willems có bóng trước vòng cấm và bất ngờ tung ra cú sút xa đi vọt xà ngang. Bốn phút sau, Robben thực hiện pha căng ngang vừa tầm từ bên cánh trái vào trong vòng cấm cho Van Persie sút bóng đi chệch cột dọc.

Những phút tiếp theo, Hà Lan vẫn tiếp tục dồn ép đối thủ đến từ bắc Âu. Phút 11, Van Persie có pha treo bóng điểm rơi vào trong vòng cấm nhưng Sneijder lại không thể dứt điểm bằng đầu thành công.

Sau ít phút bị ép sân, Đan Mạch đã chủ động chơi áp sát và bắt người từ xa để hạn chế khả năng phối hợp bật tường của Hà Lan. Phút 24, Đan Mạch đã bất ngờ có được bàn thắng vượt lên dẫn trước. Nhận đường chuyền của S. Poulsen, Krohn-Dehli thực hiện pha đột phá loại bỏ hai hậu vệ Hà Lan trước khi sút bóng quyết đoán qua háng thủ thành Stekelenburg.

Không còn cách nào khác, cơn lốc màu da cam buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Mặc dù vậy, họ vẫn gặp bế tắc trước lối chơi phòng ngự kín kẽ của Đan Mạch. Phút 36, thủ thành Andersen có đường chuyền sai địa chỉ tạo điều kiện cho Robben thực hiện pha đi bóng và dứt điểm dội cột dọc. Ngay sau đó, Afellay có pha sút bóng đi vọt xà ngang.

Đan Mạch đã gây sốc khi "quật ngã" Hà Lan.

Sang hiệp hai, Hà Lan tiếp tục đẩy cao tốc độ trận đấu với hy vọng xuyên thủng được hàng phòng ngự Đan Mạch. Phút 50, Sneijder kiến tạo cơ hội cho Van Persie dứt điểm đi chệch cột dọc. Ngay sau đó, Van Bommel và Afellay liên tiếp tung ra hai pha dứt điểm nhưng bóng vẫn không thể đi vào lưới.

Không chỉ phòng ngự chắc chắn, “Những chú lính chì” còn thường xuyên tổ chức được những đợt phản công nguy hiểm. Phút 70, Krohn-Dehli có pha sút xa nguy hiểm buộc Stekelenburg phải bay người đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Do tấn công bế tắc nên HLV Bert van Marwijk đã quyết định tung bộ đôi Rafael van der Vaart, Klaas-Jan Huntelaar vào sân thay De Jong và Afellay. Tuy vậy, sự xuất hiện của bộ đôi này cũng không thể giúp Hà Lan thi đấu khởi sắc hơn. Phút 74, Sneijder có pha vẫy bóng tinh tế cho Huntelaar trong vòng cấm. Tiếc là cú dứt điểm của tiền đạo này lại không thể thắng được thủ thành Andersen trong tư thế đối mặt.

Mặc dù đã rất nỗ lực tấn công trong ít phút còn lại của trận đấu, song các học trò của Bert van Marwijk vẫn không thể đưa được bóng vào lưới Đan Mạch và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 0-1.

Hữu Tuấn
theo Dân Việt

Từ khóa: