Sự kiện hot
10 năm trước

Hạ Liverpool 3-1, Manchester United vô địch giải đấu giao hữu

Dù bị dẫn trước từ sớm sau quả đá phạt đền thành công của Steven Gerrard cho Liverpool, song Manchester United đã lội ngược dòng thành công với thắng lợi 3-1 nhờ các bàn của Wayne Rooney, Juan Mata và Jesse Lingard, qua đó giành chức vô địch International Champions Cup, đồng thời duy trì thành tích bất bại dưới triều đại Louis van Gaal.


Rooney giúp M.U tiếp tục bay cao. (Nguồn: Getty)

Dù International Champions Cup chỉ là một giải đấu giao hữu vô thưởng vô phạt, song chiến thắng này quả thật là một sự khích lệ tinh thần lớn lao dành cho Quỷ đỏ trước khi bước vào mùa giải mới. Bởi mùa trước thì Liverpool đã từng đánh bại M.U trong cả hai lượt trận, đẩy Quỷ đỏ lâm vào cuộc khủng hoảng toàn diện, dẫn tới việc David Moyes bị sa thải.

Nhưng giờ đây, các cổ động viên M.U hoàn toàn có thể mơ đến một cuộc phục hưng dưới tay Louis van Gaal. Chiến lược gia người Hà Lan đã giúp M.U lột xác hoàn toàn chỉ trong một thời gian rất ngắn. Vẫn những cầu thủ cũ, song Van Gaal đã thổi vào đó một lối chơi ăn ý và quyến rũ, khác hẳn với lối đá xơ cứng dưới thời Moyes.

Đội hình 3-4-1-2 mà Van Gaal áp dụng cơ bản đã thu lại hiệu quả tích cực, các tân binh như Ander Herrera, Luke Shaw đều hòa nhập tốt và điều quan trọng là những cựu binh như Rooney, Ashley Young đều chứng tỏ rằng họ hoàn toàn có thể lấy lại phong độ đỉnh cao.

Manchestre United - Liverpool 3-1

MANCHESTER UNITED: De Gea, Evans (Blackett 46), Smalling, Jones, Valencia (Shaw 9), Herrera (Lingard 78), Fletcher (Cleverley 46), Young, Mata (Kagawa 68), Rooney [đội trưởng], Hernandez (Nani 68).

LIVERPOOL: Mignolet, Kelly, Johnson, Skrtel, Sakho (Toure 74), Gerrard [captain] (Lucas 62), Allen (Ibe 62), Henderson, Coutinho (Peterson 77), Lambert (Can 62), Sterling.

Bàn thắng: Rooney (55), Mata (57), Lingard (88) - Gerrard (14, pen)

theo Vietnam+

Từ khóa: